Schalke: Chọn Tuchel hay Di Matteo?

10:52 Thứ ba 25/12/2012

Việc Schalke cần một người dẫn dắt đội bóng đã rõ cũng như Thomas Tuchel hay Roberto Di Matteo đều là những HLV tài năng. Nhưng chọn ai, Tuchel hay Di Matteo, mới là vấn đề quan trọng nhất đối với Ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr ở thời điểm hiện nay.

Thomas Tuchel

Tuchel có phải là người thích hợp?

Oliver Kahn viết trên blog của tờ Bild rằng, Tuchel chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho Hoàng đế xanh sau khi HLV Huub Stevens - huyền thoại của sân Veltins-Arena (có số trận thắng nhiều nhất), ra đi. Lý do, theo bài viết của Kahn, là vì hơn ai hết, Tuchel biết cách phải làm gì để đội bóng áo xanh có thể thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay nhờ vào kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng vừa phải. Hơn thế nữa, Tuchel cũng quá hiểu các đối thủ của Schalke ở Bundesliga trong khi, lý do khiến Stevens bị sa thải là bởi chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp ở giải quốc nội trong 6 vòng đấu cuối cùng của lượt đi). Tuy nhiên, có một vấn đề mà Ban lãnh đạo Schalke nên cân nhắc, đó là kinh nghiệm của Tuchel tại Champions League - nơi Schalke đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 sau khi thi đấu rất thành công ở vòng bảng, (thành tích này chủ yếu là nhờ những chỉ đạo hợp lý của Stevens).

Di Matteo có nhiều khả năng hơn đối thủ của mình

Di Matteo mới là người thích hợp?

Di Matteo không hề có sự trải nghiệm nào với bóng đá Đức tuy nhiên, việc HLV người Italia dẫn dắt Chelsea giành chức vô địch Champions League mùa trước chứng tỏ, ít nhất thì Di Matteo cũng hơn Tuchel về kinh nghiệm ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Nhưng cũng có điều Ban lãnh đạo Schalke cần xem xét, đó là cơ hội đăng quang chức vô địch Champions League của đội bóng vùng Ruhr không nhiều (nếu không muốn nói là rất ít) trong khi, mục tiêu quan trọng nhất đối với Hoàng đế xanh vẫn là một vị trí trong top đầu Bundesliga. Về mặt này, Di Matteo chắc chắn sẽ không phải là người thích hợp với Schalke bằng Tuchel và ngược lại. Đây có thể là lý do Schalke cho đến thời điểm này vẫn chưa vội đưa ra quyết định cuối cùng về việc, ai sẽ là người thay thế Stevens ít nhất là cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc?

Minh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục