Sau vòng bán kết: 5 trận đấu sốc nhất

16:54 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 chỉ còn hai trận đấu nữa là kết thúc. Trong 62 trận đã diễn ra có không ít trận gây nên những cú sốc lớn cho người hâm mộ.

Hà Lan 5 – 1 Tây Ban Nha


Đây thật sự là cơn địa chấn đầu tiên của World Cup 2014. Được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và Tây Ban Nha cũng đã có bán thắng trước trong trận gặp Hà Lan. Nhưng không ai ngờ sau bàn gỡ của Robin van Persie, Tây Ban Nha đã không chống lại được cơn lốc màu cam để gánh lấy thất bại không tưởng.

Chi-lê 2 - 0 Tây Ban Nha


Dù để thua Hà Lan tan tác nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Chi-lê rất nhiều. Cứ ngỡ lòng tự ái của vị vua sẽ giúp Tây Ban Nha vùng lên nhưng rồi họ lại chịu thêm một thất bại đau đớn nữa trước đại diện đến từ Nam Mỹ. Trận thắng ngoạn mục này giúp Chi-lê đoạt vé vào vòng trong và chính thức tiễn ĐKVĐ Tây Ban Nha về nước.

Đức 4 – 0 Bồ Đào Nha


Dù vẫn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha nhưng không ai tưởng tượng được Ronaldo và đồng đội có một trận đấu tệ hại như vậy. Chính trận thua bẽ bàng với tỷ số đậm đó đã khiến Bồ Đào Nha mất lợi thế với Mỹ nên phải về nước từ sớm vì tuy bằng điểm với Mỹ nhưng Bồ Đào Nha có hiệu số bàn thắng bại ít hơn đối thủ.

Costa Rica 1 – 0 Italia


Trong bảng đấu này, Costa Rica đã làm nên lịch sử khi đánh bại cả Uruguay và Italia rồi cầm hoà cả Anh. Uruguay thua Costa Rica một phần vì bất ngờ, phần vì vắng chân sút chủ lực Luis Suarez. Cho nên trận Costa Rica hạ Italia là sốc thật sự bởi đội Ý khi ấy không thiệt hại lực lượng, có tinh thần tốt sau trận thắng Anh và đã đề phòng Costa Rica nhưng rốt cục họ vẫn không có nổi một điểm. Trận thua sốc này khiến Italia phải quyết tử với Uruguay ở lượt cuối và đội bóng áo thiên thanh lại thua đành xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

Brazil 1 – 7 Đức


Một trận đấu sẽ đi vào lịch sử vì nó xảy ra ở vòng bán kết, là cuộc so tài của hai đội từng vô địch tổng cộng tới 8 lần nhưng kết quả lại chênh lệch không ai tưởng tượng được. Sau vài phút hứng khởi ban đầu thì Brazil bắt đầu gánh chịu trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử của mình. Cũng trong trận đấu này Klose của Đức đã ghi bàn thứ 16 tại các kỳ World Cup và đi vào lịch sử là người ghi nhiều bàn thắng nhất.

World Cup 2014 chứa đựng nhiều bất ngờ một tiêu biểu nhất là kết quả của những cuộc so tài. Chính điều ấy khiến cho World Cup năm nay hấp dẫn và đáng xem rất nhiều.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục