Sau vòng 8 Premier League: Xứ sương mù và cơn mưa lạ tháng 10

05:27 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tháng 10 tại Anh có khí hậu ôn hoà và lượng mưa khá thấp. Nhưng cuối tuần qua, một cơn mưa nặng hạt trút xuống không ngớt nơi đảo quốc sương mùa.

Ở đây, mưa được dùng làm hình ảnh để so sánh tổng số bàn thắng các đội bóng ở giải Premier League ghi được sau vòng 8 diễn ra cuối tuần qua. 10 trận đấu, 20 đội bóng, và 40 bàn thắng được ghi. Đây cũng là số bàn thắng mà các CLB ở giải đấu hàng đầu tại Anh ghi nhiều nhất từ đầu mùa.

Sergio Aguero ghi 4 bàn cho Man City ở vòng 8

Trong một thống kê đăng trên báo Daily Mail, lần gần nhất giải Premier League có nhiều bàn thắng được ghi trong một vòng đấu xảy ra cách đây 3 năm. Theo đó, có tổng cộng 43 pha lập công vào tháng 2 ở mùa 2010-11. Khi đó, Everton, Arsenal, Newcastle và Wigan đều ghi được từ 4 bàn trở lên để tạo nên vòng đấu làm mãn nhãn người xem.

Lúc bấy giờ, trên sân nhà Goodison Park thì Everton từ thế bị Blackpool dẫn 1-3 đã giội cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ để thắng 5-3. Còn ở St James' Park, đội chủ nhà Newcastle tạo nên trận hoà không tưởng với tỷ số 4-4 trong tình cảnh kết thúc 45 phút đầu tiên với 4 bàn thua.

Newcastle từng tạo nên trận hoà 4-4 trước Arsenal

Cùng vòng đấu, Wigan khi đó được dẫn dắt bởi Roberto Martinez, nay là HLV của Everton, cũng đánh bại Blackburn 4-3 trong trận cầu mà tiền vệ James McCarthy toả sáng rực rỡ với cú đúp.

Bẵng đi một thời gian, người Anh mới lại được chứng kiến những trận đấu đầy cảm xúc và ngập những pha lập công. Là “ông lớn” duy nhất có chiến thắng cách biệt ở vòng đấu này, nhưng thắng lợi 4-1 của Manchester City trước Tottenham vẫn bị lu mờ bởi 8 bàn thắng giội vào lưới Sunderland đến từ Southampton.

Louis Saha trong chiến thắng 5-3 của Everton trước Blackpool

Trong khi đó, Everton cũng thắng đậm Aston Villa 3-0, còn QPR và Liverpool tạo nên trận cầu 5 bàn thắng diễn biến theo kịch bản không ai ngờ. Thậm chí, cặp đấu muộn nhất giữa West Brom và Manchester United cũng hạ màn với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Phàm là cổ động viên bóng đá, không ai lại muốn chứng kiến trận đấu tẻ nhạt có ít bàn thắng. Nhưng đã là tranh tài, tất phải có kẻ thắng và người thua. Lúc này đây, fan của Southampton còn đang sướng ngất ngây với màn trình diễn ngọt lịm vừa qua của đội bóng. Song, niềm vui đó vô tình trở thành vị chát với Sunderland.

Southampton dội 8 bàn vào lưới Sunderland

Thua 1 hay 8 bàn đều là thất bại. Tuy nhiên, cách Sunderland để thua hãy còn khiến họ bị ám ảnh rất nhiều.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục