Sau vòng 4 La Liga: Barca, Real đã biết "vã mồ hôi"

14:45 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – La Liga đang có biến động mạnh khi trình độ các đội bóng đang xích lại gần nhau hơn. Barcelona, Real Madrid và Atletico tuy vẫn có 3 điểm, nhưng cũng đã phải đổ mồ hôi hột để tìm kiếm bàn thắng.

C.Ronaldo không còn dễ dàng bắt nạt Granada. Ảnh: internet

Các trận đấu tại La Liga đang ngày càng khó lường với sự vươn lên của nhóm các đội bị đánh giá thấp. Khi những Gijon, Vigo, Espanyol hay Getafe bất ngờ đánh bại những Deportivo, Sociedad, Sevilla hay Malaga vốn vượt trội hơn.

Top 3 đội dẫn đầu với Barcelona, Real Madrid và Atletico tuy nằm ngoài vòng xoáy xáo trộn và đều kiếm trọn 3 điểm, nhưng ít nhiều đều cảm thấy sự khắc nghiệt đang tăng lên. Rõ rệt nhất chính là Real Madrid, đội bóng lớn ra quân sớm nhất vòng 4 khi được tiếp đón Granada nhỏ bé từng thua thảm 1-9 trên sân Bernabeu mùa trước.

Lần này, vẫn là sân đấu đó, nhưng Cristiano Ronaldo đã không còn dễ dàng ghi 5 bàn thắng nữa, mà phải nhờ cú đánh đầu của Karim Benzema để giải cứu bầy Kền kền ngay trên sân nhà. Thậm chí, yếu tố trọng tài cũng đã được báo chí đề cập vì tước một bàn thắng hợp lệ của Granada trong khi Isco đã việt vị trước khi tạt bóng kiến tạo cho chân sút người Pháp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Barcelona không còn thắng dễ như đi dạo nữa. Ảnh: internet

Atletico Madrid là đội tiếp theo nhập cuộc trong chuyến hành quân đến sân Eibar. Đội khách thành Madrid đã thi đấu bế tắc, không thể ghi bàn trong hiệp một. Phải chờ đến giữa hiệp hai, sự thay người Fernando Torres và Angel Correa mới phát huy đột biến với một pha lóe sáng cá nhân và một pha phản công phút cuối trận. Rõ ràng, Granada vẫn yếu, Eibar cũng chưa mạnh, nhưng nền tảng và lối đá của họ đã tiến bộ hơn mùa trước rất nhiều.

Tương tự, trước “con mồi ngon” Levante, Barcelona cũng phải chứng kiến một hiệp một tẻ nhạt không ghi được bàn nào. Dù Bartra, Neymar và cú đúp của Messi đem về chiến thắng 4-1 cách biệt, thì người ta vẫn nhận thấy không còn những trận đấu quá một chiều nữa. Dàn sao đắt giá của các ông lớn lúc này đều phải “mướt mồ hôi hột” chứ không còn là màn “đi dạo trong công viên” như trước.

Để nhìn rõ hơn La Liga đang xích lại gần nhau như thế nào, hãy nhìn sang đội Top 4 Valencia và đội Top 5 Sevilla. Do phải căng mình dự thêm vòng bảng Champions League, các đại diện ưu tú mùa trước đang vấp phải những khó khăn mới. 11 người của Valencia không thể ghi bàn vào lưới 10 người của Betis dù có cả 45 phút hiệp hai. Đây đã là trận hòa thứ 3/ 4 trận của Bầy dơi dù đã đầu tư rất lớn trong mùa hè.

Sevilla và Valencia là minh chứng cho việc La Liga đang khắc nghiệt hơn. Ảnh: internet

Nhưng vậy còn đỡ hơn rất nhiều so với nhà ĐKVĐ Europa League, khi Sevilla của Unai Emery đang xếp chót BXH và chưa biết mùi chiến thắng. Trận thua ngay trên sân nhà trước Celta Vigo tại vòng 4 này là báo động đỏ. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan vừa thắng tưng bừng tại Champions League trước Gladbach của Đức, nhưng 2 hòa 2 thua tại La Liga cho thấy giải đấu Quốc nội Tây Ban Nha không phải sân chơi dễ dàng với những đội phải chia sức nhiều đấu trường.

Nhìn chung, Barcelona, Real Madrid hay Atletico vẫn đang nằm ngoài những biến động, vì họ đã quá quen với việc thi đấu các trận châu Âu giữa tuần và là những gương mặt tiêu biểu nhất. Nhưng nhìn Valencia và Sevilla chật vật cùng sự vươn lên của các đội chiếu dưới, nếu không rút ra bài học cảnh giác thì fan hâm mộ sẽ sớm chứng kiến có những ông lớn trong Top 3 ngã ngựa.

Kết quả thi đấu loạt trận vòng 4 La Liga:

BXH sau vòng 4 La Liga:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục