Sau vòng 35 Premier League: Liverpool độc mã

15:23 Thứ hai 21/04/2014

Sau Man City, đến lượt Chelsea trượt ngã trước Sunderland, qua đó tạo điều kiện cho Liverpool bứt lên “một mình một ngựa” trong đoạn cuối đường đua đến ngôi vô địch mùa này.

Tuyệt vời Liverpool!

Tinh thần Liverpool quá tuyệt, giống như lối chơi tấn công rực lửa đang giúp họ chinh phục những khán giả khó tính nhất của Premier League. Bay cao trong một thời gian dài, nhưng The Kop vẫn luôn giữ được sự tập trung sắt đá, vào từng trận đấu. Bên cạnh phong độ xuất thần của các cầu thủ, chính thái độ làm việc đó là lý do quan trọng giúp Lữ đoàn đỏ đứng vững trên đỉnh cao hiện nay.

Liverpool đang bứt hẳn lên

Nếu nhìn vào cách các đối thủ của họ thay nhau sảy chân, người ta mới hiểu được ý nghĩa những lời tự động viên của các cầu thủ áo đỏ sau mỗi trận đấu có giá trị đến thế nào. Sau chiến thắng trước Man City, Gerrard kêu gọi đồng đội nghĩ ngay đến Norwich. Và tối qua, khi hạ được Norwich, người Liverpool lại ngay lập tức nghĩ về Chelsea.

Lợi thế của Liverpool là không phải thi đấu nhiều như các đối thủ. Họ có được sự tập trung tối đa vào Premier League về cả tinh thần và sức lực. Tuy nhiên, lợi thế đó chỉ là một trong số rất nhiều nền tảng đẩy bước Liverpool tiến về phía trước. Đừng quên The Kop có lực lượng mỏng thế nào so với những đội bóng khác, nhưng ngay cả khi phải đối mặt với nạn chấn thương hay án phạt, Brendan Rodgers vẫn xoay sở được tình hình.


Trong trận đấu với Norwich tối qua, Liverpool không có những mắt xích quan trọng như Daniel Sturridge, Jordan Henderson nhưng họ vẫn có một màn trình diễn tuyệt vời và giành chiến thắng đầy thuyết phục. Nhìn sang trận thua của Chelsea trước Sunderland, người ta có thể sự khác biệt rất rõ trong tinh thần thi đấu của hai đội.

Có thể Chelsea phải giữ chân cho trận bán kết Champions League, nhưng lẽ ra, đội bóng của Mourinho không được phép phân tâm theo chiều hướng tệ hại như vậy. Chelsea là đội bóng quá quen với việc chinh chiến nhiều trên mặt trận mỗi mùa, và nếu có gì đáng trách nhất với họ trong trận thua Sunderland thì đó không phải trọng tài (như Mourinho nói) mà là thái độ nhập cuộc và thi đấu của từng cầu thủ áo xanh.

Chelsea nên tự trách mình

Không giành nổi 1 điểm trước đội bét bảng, Chelsea đã bị Liverpool bỏ xa đến 5 điểm sau vòng 35 và coi như đã chấm dứt cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này dù cho họ vẫn còn một cuộc đối đầu trực tiếp với The Kop ở vòng 36. Trong khi đó, nếu đánh bại West Brom trong trận đấu muộn, Man City cũng còn kém Liverpool 6 điểm (đá ít hơn 1 trận) và cơ hội cho họ bắt kịp The Kop cũng mỏng manh không khác gì Chelsea.

Everton bám Arsenal, Sunderland nuôi mộng thoát hiểm

Trong khi cuộc đua vô địch đang gần ngã ngũ thì các cuộc đua khá vẫn diễn ra khá khốc liệt. Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Man Utd, Everton tiếp tục bám đuổi sát sao Arsenal, đội đã đánh bại Hull City 3-0 trước đó. Cả Everton và Arsenal đều cho thấy phong độ rất ấn tượng ở vòng đấu này và hứa hẹn sẽ còn “song mã” đến cuối mùa giải.

Ở đáy bảng xếp hạng, Sunderland giống như từ cõi chết trở về. Hai trận đấu khó nhằn trong vòng ít ngày, trên sân của Man City và Chelsea bỗng nhiên trở thành niềm tin cho họ giữ lại “sự sống”. Với 4 điểm có được sau 2 trận, Sunderland chỉ còn kém đội đứng thứ 17, Norwich đúng 3 điểm (Mèo đen còn 1 trận chưa đấu). Chiến công của Sunderland càng trở nên vang dội và ý nghĩa hơn khi các đối thủ trực tiếp của họ đều phải nhận những kết quả bất lợi. Fulham thua Tottenham, Norwich thua Liverpool trong khi Cardiff chỉ cầm hòa được Stoke City.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục