Sau vòng 3 La Liga: Không đắt nhưng xắt ra miếng

18:23 Thứ hai 02/09/2013

Các tân binh đáng chú ý nhất mùa Hè này như Isco, David Villa và Neymar, theo những cách rất khác nhau đã để lại ấn tượng ở vòng 3 La Liga. Đặc biệt là Helder Postiga, chẳng ai tin chân sút người Bồ chỉ có giá 2,6 triệu bảng sau màn trình diễn chói sáng của anh ở trận Valencia thua sát nút Barca.

Đầu tiên phải kể đến Isco, tân binh trị giá 35 triệu euro của Real. Man City, đội bóng từng suýt có Isco có lẽ giờ đang hối tiếc vì để tuột mất anh.

Chẳng phải những cựu binh như Cris Ronaldo, Ozil hay Benzema mà Isco mới là niềm cảm hứng bất tận cho 3 chiến thắng ở 3 vòng đầu tiên La Liga 2013/14.

Trong bối cảnh Cris Ronaldo loay hoay thích nghi với vai trò mới (tiền đạo thay vì dạt cánh), Ozil và Benzema đang phập phồng lo sợ về tương lai, Isco trở thành đầu tàu kéo Real tiến lên phía trước.

Helder Postiga (giữa) ghi 2 bàn đẹp mắt

Với cú đúp vào lưới Bilbao cuối tuần qua, nhà ĐKVĐ U21 châu Âu đã có cho riêng mình 3 bàn/3 trận La Liga mùa này. Đó còn chưa kể đến pha kiến tạo cho đàn anh Benzema ghi bàn ở trận thắng Betis (2-1). Isco đã có khởi đầu như mơ cùng Real.

Cũng ở Madrid, một tân binh khác là David Villa đang dần chiếm được cảm tình từ NHM Atletico.

Bàn thắng đầu tiên của Villa cho Atletico không đủ giúp đội bóng Madrid giành Siêu Cúp TBN. Nhưng 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn ở sân Anoeta đêm qua của cựu tiền đạo Barca đã giúp Atletico giành trọn 3 điểm trước Sociedad.

Ở Barcelona, Neymar – tân binh đắt giá thứ 2 La Liga mùa Hè này (sau Gareth Bale) cũng đã cho thấy rõ sự tiến bộ. Ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Brazil đã phối hợp khá tốt với đối tác Messi, điển hình là đường kiến tạo giúp M10 ghi bàn nhanh như điện, hoàn thành hat-trick ở Valencia.

Helder Postiga, tân binh trị giá chỉ 2,6 triệu bảng của Valencia mới là người gây được ấn tượng nhất vòng 3. Cú đúp vào lưới Barca, trong đó có pha volley tuyệt đẹp của chân sút 31 tuổi đã tiếp thêm lạc quan cho CĐV Valencia vẫn hoang mang sau khi chia tay tiền đạo chủ lực Roberto Soldado. Tương tự tân binh Isco, Postiga đã có 3 bàn/3 trận cho Valencia từ đầu mùa.

Trên bình diện tập thể, Barcelona đã có phá dớp chuỗi 7 trận (hòa 5 thua 1 thắng 1) ở Mestalla bằng chiến thắng nghẹt thở trước Valencia (3-2). Trong khi đó tân binh Villarreal đã khiến cả La Liga ngả mũ thán phục với chiến thắng đậm (3-0) trước Osasuna.

Villarreal cùng Barcelona, Reaal Madrid và Atletio Madrid là 4 đội toàn thắng ở 3 vòng đầu tiên La Liga 2013/14. Ngược lại, Sevilla đã cho thấy sự hụt hơi khi để Malaga cầm hòa 2-2 trên sân nhà.

Đội bóng thành Seville chưa thắng được trận nào ở La Liga mùa này (thua 1 hòa 2). Hậu quả của chính sách “bán máu” ồ ạt (đẩy Negredo và Jesus Navas đến Man City) ở mùa Hè này của Sevilla.

Phạm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục