Sau vòng 3 La Liga: Barca và Real lập lại trật tự

10:55 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chỉ sau đúng 3 vòng, Barcelona và Real Madrid đã trở lại ngôi đầu, trong khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã tìm được bàn thắng như thường lệ.

Có Ronaldo, Real Madrid có uy lực tuyệt đối trước Espanyol. Ảnh: internet

Sau 2 vòng đấu đầu tiên có phần chệch choạc, Real Madrid bị cầm hòa 0-0 ngày mở màn bởi Gijon, còn Barcelona chỉ có các chiến thắng tối thiểu, để những Eibar hay Celta Vigo bất ngờ xếp trên đỉnh BXH. Trật tự đã được nhanh chóng lập lại tại vòng 3 La Liga, hai đại gia quen thuộc đã chiếm lại vị trí dẫn đầu.

Real Madrid là đội mở màn loạt đấu ngày thứ Bảy với chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Espanyol tội nghiệp, trong đó có đến 5 bàn của riêng Cristiano Ronaldo. Như vậy, ngôi sao người Bồ đã giải hạn cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 500 phút. Qua đó, Real Madrid có 7 điểm/ 3 trận, xếp nhì BXH nhờ hiệu số bàn thắng cao chót vót 11 bàn và chưa để thủng lưới bất kì bàn nào.

Ít giờ sau chiến thắng đậm đà của Real Madrid, kình địch Barcelona phải làm khách trên sân đối thủ cạnh tranh khó chịu nhất là Atletico. Trận đại chiến tại Calderon hứa hẹn sự kịch tính cao độ. Và Fernando Torres đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng pha bứt tốc mang thương hiệu của cá nhân, nhưng Neymar và Messi vào sân từ ghế dự bị đã thay đổi tất cả cục diện. Nhà ĐKVĐ Barcelona lội ngược dòng hoàn hảo, giữ nguyên chuỗi 3 chiến thắng từ đầu mùa.

Messi và Neymar tạo ra khác biệt trước Atletico đầy thách thức. Ảnh: internet

Kết quả này một lần nữa cho thấy vị thế và sức mạnh của Barcelona và Real Madrid với phần còn lại vẫn là đủ lớn dù đã bị thách thức hơn trong thời gian qua. Nhóm nổi loạn như Atletico Madrid, Valencia và Sevilla đang cho thấy sự chững lai so với kì vọng đầu mùa giải. Thầy trò Simeone tuột mất trận hòa với Barcelona, Valencia thắng nhọc Gijon phút 90+1, còn Sevilla thất vọng nhất khi để hòa Levante và chưa biết mùi chiến thắng từ đầu mùa.

Mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải, vẫn chưa thể khẳng định đây đã là một cục diện an bài. Trật tự La Liga đang xích lại với nhau ngày một gần, minh chứng là nhóm khá giỏi như Sevilla, Sociedad và Malaga vẫn đang trầy trật mà chưa tìm được chiến thắng, nhưng có thể chắc chắn Real Madrid và Barcelona vẫn đứng riêng một cõi trong tương lai gần phía trước.

Kết quả thi đấu các trận vòng 3 La Liga:

BXH La Liga sau vòng 3:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục