Sau vòng 27 La Liga: Vua mới ở El Clasico

21:03 Thứ hai 16/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 27 La Liga đã diễn ra với một kịch bản đã lường trước, qua đó biến trận Siêu kinh điển tuần sau thành trận chung kết mùa giải thực sự.

Barcelona chạy đà bằng thắng lợi 2-0 trước Eibar

Vòng đấu La Liga tuần qua đánh dấu một bước ngoặt đáng kể trong nhóm dẫn đầu, khi nhà ĐKVĐ Atletico Madrid bị cầm chân trên sân Espanyol và để cho Bầy dơi Valencia vượt mặt, chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Việc Valencia lật đổ Atletico Madrid cho thấy cuộc đua vô địch giờ chỉ còn là cuộc đua song mã giữa 2 gã khổng lồ truyền thống. 3 trận hòa liên tiếp là bằng chứng cho thấy thầy trò Simeone đã “gương cờ trắng” trong việc bảo vệ ngôi vô địch. Trận El Clascico giờ không còn là trận “tọa sơn quan hổ đấu” với đội chủ sân Calderon nữa, trận El Clasico giờ là trận chung kết không hơn không kém giữa 2 thế lực quen thuộc.

Barcelona mở màn vòng 27 với chuyến hành quân đến ngoại ô xứ Basque. Một Eibar nhỏ bé đã thi đấu rất kiên cường, nhưng Messi vẫn là cái tên tạo ra khác biệt. Một pha sút 11m thành công và một pha bay người đánh đầu tầm thấp đã giúp đoàn quân xứ Catalan giữ chắc ngôi đầu bảng trước thềm El Clasico.

Real Madrid cũng chạy đà bằng thắng lợi 2-0 trước Levante

Trong khi đó, Real Madrid tiếp Levante là trận đấu muộn nhất ngày Chủ nhật. Levante cũng quá nhỏ bé khi thi đấu tại một Bernabeu khổng lồ, bầy Kền kền dễ dàng áp đặt thế trận, các chân sút tha hồ bắn phá. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn, Ronaldo bắt vô lê không thành công trong khi Benzema giật gót điệu nghệ cũng chỉ chạm cột dọc. Ngôi sao đã tịt ngòi 9 trận là Gareth Bale, gạt qua mọi chỉ trích, đã là người nổ súng lập cú đúp mang về 3 điểm quý giá.

Barca thắng 2-0, Real cũng thắng 2-0, cả hai đội chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm (65 và 64 điểm), trận El Clasico đã được thiết lập một bối cảnh không thể hoàn hảo hơn. Trận đại chiến tại Nou Camp vòng 28 sẽ là trận chung kết 6 điểm mà đội thắng dường như sẽ là vị Vua mới của La Liga.

BXH La Liga hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục