Sau vòng 23 La Liga: Real Barca và song mã kiểu mới

16:20 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Real Madrid và Barcelona cùng chiến thắng đã bỏ lại một Atletico “ngẩn tò te” trên sân Celta Vigo. Liệu song mã La Liga đang trở lại?

Barcelona và Real cùng chiến thắng để "tách tốp" La Liga

Vòng 23 La Liga đã để lại nhiều cảm xúc với cú hattrick của Messi, siêu phẩm của Luis Suarez, Atletico “sụp hố” tại Vigo hay Cristiano Ronaldo tịt ngòi liên tiếp. Tất nhiên, mọi diễn biến trên sân cuối cùng đều quy ra điểm số trên BXH.

Real Madrid nhờ chiến thắng 2-0 trước Deportivo vẫn duy trì được ngôi đầu bảng với 57 điểm. Nhưng Barcelona cũng nhanh chóng duy trì khoảng cách 1 điểm sát rạt khi vùi dập Levante đến 5 bàn không gỡ tại Nou Camp.

Hai ông lớn truyền thống đều có chiến thắng, thì bất ngờ đã xảy ra khi nhà ĐKVĐ mùa trước Atletico hụt hơi khi phải làm khách tại Celta Vigo trong trận đấu muộn. Đoàn quân của Simeone thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, hệ quả do lối đá rát không ngại phạm lỗi trong thời gian dài.

Việc trắng tay rời khỏi sân Balaidos, thầy trò Simeone dậm chân tại chỗ với 50 điểm, kém Real Madrid 7 điểm và kém Barcelona 6 điểm. Một khoảng cách đủ lớn để có thể gọi đó là tình huống Atletico đã bị 2 kình địch cho ‘tách tốp’. Trật tự song mã La Liga bị gián đoạn mùa trước đang có nguy cơ trở lại.

Atletico vấp ngã vòng 23 khiến Song mã manh nha trở lại

Song mã là điều đang hiện hữu, nhưng đây là song mã kiểu mới, với cách biệt đang được thu ngắn dần. Barca và Real Madrid từng bỏ cách đội xếp thứ ba hơn 15 điểm là chuyện bình thường nhiều năm về trước. Nhưng giờ đây, với việc 2 ‘Gã không lồ’ ngã ngựa trước Atletico, Valencia hay Sociedad trong một ngày đẹp trời không còn là tin quá giật gân, thì “Song mã nay” đã khác “Song mã xưa”.

Nhìn sang Ngoại hạng Anh, Atletico cũng thấy an ủi bản thân đôi chút khi Manchester United xếp thứ 3 nhưng bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa đến 12 điểm. Điều này cho thấy cuộc đua La Liga đang có dấu hiệu cân bằng lại, dù Barca và Real Madrid vẫn được hưởng lợi quá nhiều từ chia bản quyền truyền hình.

Tại La Liga lúc này, còn hơi sớm để nhận xét đây chỉ là cuộc đua song mã nhàm chán, giấc mơ Big 4 hay Big 5 thì vẫn còn quá xa vời vì dự thảo công bằng bản quyền truyền hình như Ngoại hạng Anh vẫn chỉ là tờ giấy nằm chỏng chơ trên bàn của Hoàng gia. Thế nên, có thể tạm gọi La Liga hiện tại là cuộc đua song mã, nhưng là “Song mã phiên bản cải tiến 2015”.

BXH La Liga hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục