Sau vòng 23 La Liga: Messi giỏi hơn BBC cộng lại

16:25 Thứ hai 16/02/2015

Không ít người cho rằng HLV Diego Simeone đã thiên vị Messi khi cho rằng đồng hương của mình xuất sắc hơn cả Benzema, Bale và Cristiano Ronaldo cộng lại. Nhưng điều đó đã được chứng minh đến thời điểm này của mùa giải.

Lionel Messi đang thể hiện một phong độ chói sáng trong những trận gần đây. Ảnh Internet

Hai trận gần nhất Cristiano Ronaldo gây thất vọng và tịt ngòi. Nếu tính cả 2 trận treo giò thì ngôi sao Bồ Đào Nha đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không xé được lưới đối phương.

Trong thời gian Cristiano Ronaldo bị treo giò và sa sút, Bale và Benzema đã thay nhau gánh vác hàng công Real Madrid. Mới nhất ở trận thắng Deportivo, tiền đạo người Pháp đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Tổng cộng kể từ đầu năm 2015, bộ ba Benzema- Bale – Cristiano Ronaldo (BBC) của Real Madrid đã ghi được tổng cộng 11 bàn trên mọi mặt trận. Ngoài ra bộ 3 hủy diệt này của Real Madrid còn có 6 đường kiến tạo thành bàn.

Các Madridista từng rất tự hào về bộ ba BBC và lấy đó để dè bỉu hàng công Barcelona. Nhưng giờ đây thì các cule chỉ cần lấy mỗi thông số của Lionel Messi cũng đủ làm lu mờ mũi đinh ba chết chóc của đối thủ.

Lionel Messi đã và đang bùng nổ dữ dội với sức mạnh không thể ngăn chặn. Tính hat-trick vào lưới Levante đêm qua, ngôi sao Argentina đã có tổng cộng 14 bàn trên mọi mặt trận từ đầu năm 2015 (3 bàn nhiều hơn BBC).

Tương tự, một mình Lionel Messi cũng có số pha kiến tạo nhiều hơn cả BBC cộng lại. Từ năm 2015 El Pulga đã có 9 đường chuyền thành bàn, hơn 3 lần so với BBC.

Ngoài Messi thì Neymar cũng có phong độ chói sáng. Bàn thắng trong trận hủy diệt Levante giúp ngôi sao Brazil có cho riêng mình tổng cộng 24 bàn ở mùa này.

Tính cả 15 bàn mùa trước thì Neymar đã có tổng 39 bàn, vượt thành tích mà Diego Maradona từng có được trong thời gian khoác áo Barcelona (tổng 38 bàn).

Phong độ chói sáng của Neymar đặc biệt là Messi giúp Barca phô diễn sức mạnh không gì ngăn cản với 11 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong khi đó sự trồi sụt của BBC khiến Real bị đánh bật khỏi Cúp nhà Vua và giờ chỉ còn hơn Barca đúng 1 điểm trên BXH La Liga, thay vì 4 như trước đây.

Nếu cả Barca và Real Madrid đều ca khúc khải hoàn ở vòng này thì Atletico đã gây thất vọng lớn. Trận thua bất ngờ trên sân Celta Vigo khiến đội bóng Madrid bị bỏ khá xa trong cuộc đua vô địch, kém 7 điểm với kình địch Real và 6 điểm với Barca.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 23 La Liga

Bảng xếp hạng La Liga

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục