Sau vòng 22 Premier League: Thắng để 'lớn' hay trò đùa của số phận

16:12 Thứ ba 20/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 22 Premier League khép lại với những kết quả rất bất ngờ. Arsenal hạ Manchester City, qua đó giúp Chelsea trở thành 'ngư ông đắc lợi'. Bài viết sau đây được lược dịch dưới quan điểm báo Independent. Ie.

1. Trẻ nhà Arsenal nay đã lớn?

Arsenal bất ngờ hạ City

Arsenal khiến người hâm mộ và giới chuyên môn sững sốt khi đánh bại Manchester City ngay trên sân khách. Đây là trận đấu Pháo thủ chơi xuất sắc và cho thấy bản lĩnh và sức mạnh khẩu đại pháo thành London, vốn thường bị trêu đùa bởi số phận khi thường xuyên gặp đủ mọi khó khăn và rắc rối trong thời gian qua. Từ chấn thương các cầu thủ đến sai lầm cá nhân, tất cả đổ đầu Arsenal. Song, giờ thì fan của họ có quyền 'sướng'.

Từ giờ đến cuối mùa, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger còn 2 trận đá trên sân nhà gặp Chelsea và Liverpool, cộng thêm 1 trận làm khách tại Old Trafford của Manchester United. Nếu giành được những kết quả tương tự như gặp Manchester City vừa qua, Arsenal có thể trở thành tên tuổi thách thức ngôi vô địch với Chelsea và chính Manchester City.

Thậm chí nếu không qua mặt được Chelsea để lên ngôi, thì đây cũng được xem là năm của Pháo thủ. Nhưng trong trường hợp không đánh bại được các đối thủ kể trên, Arsenal một lần nữa trở thành nạn nhân của tấn bi kịch là trò đua số phận và lời châm biếm của báo chí. "Thắng City để làm gì khi Arsenal mãi là ngôi nhà của những đứa trẻ không bao giờ lớn".

2. Hazard hay, nhưng đây là đêm của Oscar

Oscar đang ở đỉnh cao

Eden Hazard thường 'cướp' được những vị trí ở tiêu đề các mặt báo nhờ phong độ chói sáng trong 18 tháng qua. Song, vòng 22 Premier League chứng kiến một Oscar đang có phong độ cao nhất. Tiền vệ người Brazil lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Chelsea trước Swansea và trước là bàn thắng vào lưới Newcastle cách đó 1 tuần.

Ngày qua ngày, Oscar dần có được sự ăn ý với đối tác Diego Costa, và quan trọng chiếm được lòng tin của Jose Mourinho. Nên nhớ, ngày 'Người đặc biệt' trở lại Stamford Bridge từng dấy lên hoài nghi và tương lai không chắc chắn dành cho Oscar.

3. Hãy vui khi còn có thể

M.U giành 3 điểm nhọc nhằn

Manchester United giành 3 điểm trước Queens Park Rangers trong trận đấu họ chơi không thật sự thuyết phục. 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ thi đấu bế tắc và nhạt nhòa. Nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt như vậy, vị trí nằm trong tốp 4 với Quỷ đỏ sẽ bị đe dọa khi Arsenal và Tottenham đang thăng tiến mạnh mẽ. Đó còn chưa kể đến việc Liverpool cũng hồi sinh thời gian gần đây.

Với Manchester United, bất kỳ một cú sẩy chân nào trong thời gian tới cũng khiến họ trả giá đắt.

4. Ngày phán xét với City

City sắp đối mặt ngày phán xét

Trận thua Arsenal như khiến Manchester City bị giáng một đòn đau vào tham vọng bảo vệ chức vô địch. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea giờ bị nới rộng thành 5 điểm, theo đó kết quả cuộc đối đầu với đối thủ này vào đầu tháng 2 nhiều khả năng định đoạt số phận City. Thắng để nuôi hy vọng, hoặc gục ngã để rồi nhường ngôi, 90 phút sắp tới sẽ chỉ ra câu trả lời.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục