Sau vòng 18 La Liga: Quà tri ân tuyệt vời của CR7

22:49 Thứ ba 07/01/2014

Ngay ở trận đấu đầu tiên trong năm 2014, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo. Đó có thể xem là món quà tri ân hoàn hảo mà anh đã dành cho huyền thoại Eusebio…

“Tôi dành nó cho Eusebio!”

Mang trong mình dòng máu Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo là 1 trong những người đau đớn nhất khi biết tin huyền thoại Eusebio qua đời. Đó là người có tầm ảnh hưởng lớn với CR7 kể từ khi anh khoác lên mình màu áo Seleccao. Không ai khác, chính Eusebio là người đã lau những giọt nước mắt của Cris Ronaldo khi cầu thủ này gục ngã trong trận chung kết EURO 2004.

Từ đó đến nay, Cris Ronaldo đã trưởng thành vượt bậc. Anh đã chinh phục nhiều kỉ lục, trong đó phải kể tới 47 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha, bỏ xa thành tích của chính Eusebio. Và đêm qua, trong trận đấu muộn vòng 18 La Liga, chân sút 28 tuổi này lại chinh phục một cột mốc khác, đó là bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp thi đấu. Đây được xem là nén hương thành kính nhất mà CR7 dành cho huyền thoại người Bồ.

Cú đúp ngay trong trận đấu đầu tiên của năm 2014 đã hứa hẹn 1 năm thi đấu thành công nữa của Cris Ronaldo, sau khi tiền đạo này ghi được 69 bàn trong năm 2013. Cùng với thành tích ấy, CR7 đã vượt qua Diego Costa, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga mùa này với 20 bàn thắng.

Xét ở cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu 2014, Cris Ronaldo cũng đã cân bằng thành tích với Luis Suarez. Điều quan trọng hơn, ngôi sao người Bồ đã giúp Real khởi đầu năm mới 2014 một cách suôn sẻ. Với 3 điểm có được, đội bóng Hoàng gia tiếp tục cuộc đua với 44 điểm, chỉ kém 5 điểm so với Barca và Atletico Madrid.

Ở vòng đấu tới, thầy trò Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ rút ngắn khoảng cách với Barca và Atletico bởi 2 đối thủ này phải đụng độ nhau tại Vicente Calderon. Đây có thể sẽ là bước ngoặt mở ra chặng đường mới ở cuộc đua La Liga mùa này.

Sẵn sàng cho đại chiến Vicente Calderon

Trước khi Real Madrid đánh bại Celta Vigo, Atletico Madrid và Barca cũng đảm bảo mục tiêu 3 điểm trước 2 đối thủ là Malaga và Elche.

Với Atletico, họ đã trải qua 90 phút không hề dễ dàng ở La Rosaleda. Tuy nhiên, với bản lĩnh, kinh nghiệm, đội bóng thủ đô Madrid vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. HLV Diego Simeone tiếp tục in đậm dấu ấn chiến thuật ở trận đấu này khi tung C.Rodriguez và Adrian vào sân ở hiệp 2. Hai sự thay đổi này giúp Atletico chuyển sang lối chơi tấn công dồn dập. Kết quả, họ đã giành trọn 3 điểm với bàn thắng duy nhất của Koke.

Trong khi đó, Barca vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ của hàng công dù không có Lionel Messi. Trong đêm diễn thăng hoa, Alexis Sanchez đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Blaugrana đại thắng với tỉ số 4-0. Từng ấy là đủ để đoàn quân xứ Catalan chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Atletico, đồng thời tạo lợi thế tâm lí cực tốt cho trận đại chiến ở Vicente Calderon ở vòng đấu tới.

Với 49 điểm trong tay, Barca và Atletico hiển nhiên được đánh giá là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch La Liga mùa này. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi chóng vánh sau loạt trận tới.

Atletico có lợi thế sân nhà nhưng Barca lại đang duy trì phong độ ấn tượng. Hơn nữa, đội bóng xứ Catalan lại chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Lionel Messi. Nếu để thua trên sân nhà, thầy trò Simeone sẽ có nguy cơ bị Real Madrid áp sát bởi ở vòng đấu tới, Los Blancos chỉ phải chạm trán Espanyol.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục