Sau vòng 17 Serie A: Ai cản nổi Juventus?

19:44 Thứ hai 21/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ chỗ ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng, chỉ trong vòng hai tháng Bianconeri phi thẳng vào top 4 của Calcio với chỉ ba điểm kém đội đầu bảng. Giờ đây người ta lại đặt ra câu hỏi đã đau đáu nhiều năm liền ai sẽ cản nổi bước chân của “Bà đầm già”.

Sau vòng 17, Juventus chỉ còn kém đội đầu bảng đúng bằng một trận thắng. Ảnh: Internet.

Carpi không phải là đối thủ xứng tầm dù họ được chơi trên sân nhà nên chẳng lạ khi thầy trò Max Allgeri tiếp tục dễ dàng bỏ túi ba điểm. Chiến thắng có được giúp họ nâng tổng số trận toàn thắng lên con số 7 đồng thời phả hơi nóng khiến đội đầu bảng Inter Milan luống cuống thất bại muối mặt ngay trên sân nhà.

Thông thường, cứ đến khoảng giai đoạn này mọi năm Juventus đã lên đỉnh rất xa và cô đơn ở đó. Nhưng mùa này do cú rốt đa chậm chạp họ vẫn còn kém Nerazzuri ba điểm và bị nhiều đối thủ khác bám sát vách phía sau. Nhưng có vẻ Bianconeri chẳng quan tâm điều đó lắm bởi với đà thăng tiến phăng phăng như vũ bão chẳng mấy chốc ngôi đầu sẽ lại về tay đội bóng thành Turin.

Ngoại trừ Inter Milan, tất cả các đội bóng mạnh ở Serie A vòng này đều tìm được niềm vui chiến thắng. Trong đó Fiorentina, Napoli và AS Roma đã có những chiến thắng quan trọng để tiếp tục làm cho cuộc đua top đầu căng như dây đàn với những khoảng cách sít sao có thể san lấp bất cứ lúc nào.

Inter Milan có thất bại muối mặt ngay sân nhà trước Lazio. Ảnh: Internet.

Đội bóng được yêu mến bậc nhất nước Ý là AC Milan cũng kịp gượng dậy sau chuỗi trận phập phù bằng màn lội ngược dòng ấn tượng trước đội chủ nhà Frosinone với tỉ số 4-2. Tất nhiên nhiều người vẫn chưa tin tưởng vào sự ổn định của Rossoneri khi mà họ vẫn cứ trận cắc trận bùm rất khó đoán.

Vòng đấu lại chứng kiến một cơn mưa bàn thắng khác khi có tổng cộng 32 bàn thắng được ghi tức trung bình lên đến 3,2 bàn/ trận một hiệu suất kinh ngạc với giải đấu vốn thực dụng như Calcio. Có bốn cầu thủ đã lập cú đúp ở vòng này là Gonzalo Higuain, Macarone, Mandzukic và Candreva. Với riêng Higuain dường như khái niệm tịt ngòi trong anh không tồn tại.

Tuy vậy ở vòng này dấu hiệu bạo lực chẳng hề suy giảm khi có tới 6 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra để trừng phạt các pha bóng thô bạo và thiếu kiềm chế của các cầu thủ trên sân cỏ. Atalanta vẫn tiếp tục thói quen thường ngày khi lĩnh một thẻ đỏ vào cuối trận và không lạ khi đội bóng này bị Napoli đả bại với tỉ số 3-1.

Napoli dễ dàng đả bại 10 người Atalanta. Ảnh: Internet.

Inter Milan không còn thảnh thơi trên ngôi đầu bảng nữa họ đã bị Juventus và các đội bóng khác bám rất chặt trên ngôi đầu. Khi mà vòng tới Juventus chỉ gặp đội bét bảng là Hellas Verona thì các đội bóng cạnh tranh còn lại không còn cách nào khác phải tự chiến đấu để giữ vị trí của mình. Ai sẽ cản nổi nhà vua khôi phục uy danh?

Quốc Tuấn | 19:21 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục