Sau vòng 16 Premier League: Gọi Manchester United là ứng viên vô địch được chưa?

17:10 Thứ tư 17/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Wayne Rooney và Phil Neville tin rằng Manchester United có thể vô địch Premier League mùa này, đặc biệt sau khi họ đánh bại Liverpool 3-0 ở vòng 16 Premier League. Trên Independent, nhà báo nổi tiếng Simon Rice có những quan điểm rất thú vị như sau.

Manchester United đang bay cao với chuỗi 6 trận toàn thắng liên tiếp

Sự tự tin đang lên cao ở Manchester United.

Dù có khởi đầu tệ nhất mùa giải kể từ năm 1986, nhưng trong những tuần gần đây thì đội bóng của Louis van Gaal lại thăng tiến mạnh mẽ và những tín hiệu lạc quan đã đến với họ. Manchester United đã có 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó bao gồm các thắng lợi trên sân Arsenal, Southampton và gần đây nhất vượt qua kình địch Liverpool với tỷ số 3-0 để vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Lúc này, người ta bắt đầu nói nhiều về khả năng Manchester United sẽ còn bay cao hơn nữa.

"Tôi nghĩ Manchester United có thể vô địch", tiền đạo Wayne Rooney nói. "Chúng tôi kém Chelsea 8 điểm và mùa giải đang bước vào giai đoạn bận rộn. Nếu có thể thắng những trận đấu tiếp theo, và đối thủ sẩy chân thì không gì là bất khả thi cả".

Wayne Rooney tự tin không nói. Ngay cả cựu hậu vệ đội bóng Phil Neville cũng bày tỏ sự tin tưởng cho đội nhà khi được các phóng viên hỏi về khả năng vô địch của Manchester United. "Vâng, chúng tôi có thể. Lúc này, họ có động lực và bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra", Phil Neville đáp lời phóng viên.

Vậy Manchester United có thể giành chức vô địch không?

Giai đoạn Giáng sinh là thời gian quan trọng với nhiều đội bóng khi phải căng sức thi đấu với lịch trình dày đặc. Đó là thời cơ cho những đội bóng bứt phá hoặc xây chắc thứ hạng của mình.

Manchester United đang trải qua chuỗi trận thành công, vì vậy họ tin sẽ giành được số điểm tối đa trong thời gian tới. Trong 4 trận đấu tiếp theo, Manchester United chỉ phải đá với Aston Villa, Tottenham, Stoke và Newcastle. Về lý thuyết, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể giành 12 điểm từ các trận này.

Thật trùng hợp khi đội dẫn đầu bảng xếp hạng Chelsea cũng có những trận trên sân khách gặp Stoke và Tottenham tiếp theo. Ngoài ra, họ còn phải đá với Southampton và có trận derby thành London gặp West Ham ở Stamford Bridge xen kẽ với các trận đấu này. Nhìn chung, lịch trình này vẫn khá dễ thở với Chelsea. Trong khi đó, đội bám đuổi The Blues với 3 điểm ít hơn là Manchester City cũng không gặp quá nhiều khó khăn trước Crystal Palace, Burnley, Sunderland và West Brom.

Trước lịnh thi đấu như vậy, các đội trong tốp 3 gồm Chelsea, Manchester City và Manchester United có thể thu được 12 điểm tính đến năm mới 2015. Song, hiếm khi những gì trên lý thuyết diễn ra đúng như dự đoán và United hy vọng họ sẽ là đội nắm được lợi thế từ những cú sẩy chân của Chelsea và Manchester City.

Trong trường hợp giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới 2015 kết thúc với kịch bản Manchester United vẫn là đội bám đuổi, thì 8 ngày của tháng 4.2015 sẽ rất quan trọng. Manchester City làm khách tới sân Old Trafford vào ngày 11.4 trước khi đội bóng của Van Gaal di chuyển tới London gặp Chelsea ở Stamford Bridge 1 tuần sau.

Manchester United hy vọng có thể tìm được những kết quả như mong muốn trong loạt trận này vì Chelsea và Manchester City phải đá ở Champions League, nếu họ vượt qua được vòng 1/16. Với United, không được dự cúp châu Âu giúp họ tập trung tối đa cho mặt trận trong nước hơn.

Cũng giống Liverpool mùa trước, việc chỉ đá ở giải quốc nội giúp họ chơi như lên đồng. Cùng thời điểm này năm ngoái, Liverpool xếp thứ 4 và Chelsea là đội dẫn đầu. Nhưng sau cùng, Liverpool vẫn qua mặt Chelsea và từng có lúc chạm tay vào chức vô địch vào cuối mùa.

Rõ ràng, những cơ hội để United vô địch Premier League là hoàn toàn có cơ sở.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục