Sau vòng 15 Premier League: Chuyện chiếc xe đua 3 bánh, người quan trọng và một Premier League dở nhất

16:59 Thứ tư 10/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Paul Parker là cựu tiền vệ của Manchester United. Và ông thật sự bất ngờ khi đội bóng cũ lọt vào tốp 3 Premier League sau vòng 15. Bài viết sau đây được lược dịch theo quan điểm Paul Parker.

Manchester United làm ngạc nhiên Paul Parker khi có mặt trong tốp 3

Đây là một Premier League dở nhất trong lịch sử. Không cần phải nghi ngờ gì cả. Màn trình diễn chói sáng của Robin Van Persie trong trận gặp Southampton không đủ để che đậy cho một sự thật rõ như ban ngày. Manchester United đang chơi thứ bóng đá nghèo nàn nhất mùa 2014-15. Phòng thủ dở. Sáng tạo là số 0. Chính điều này tôi nghĩ rằng đây sẽ là mùa Premier League dở nhất từ trước đến nay.

Việc Manchester United nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất đã nói lên tất cả. Có những lý lẽ giải thích khác nhau, nhưng số liệu không biết nói dối và chúng ta phải tin vào bảng xếp hạng của Premier League. Nếu như Manchester United có sức mạnh khủng khiếp để đứng thứ 3, thì Chelsea cũng nào khác những đội bóng còn lại, dù họ đang dẫn đầu Premier League. Một so sánh khập khiễng?

Còn với Manchester City? Họ giờ chẳng khác nào chiếc xe đua công thức 1 (F1) ba bánh khi không có Sergio Aguero, phải nghỉ thi đấu từ 1 tháng trở lên. Phải thừa nhận nhà ĐKVĐ có sức mạnh, nhưng đó là khi Sergio Aguero xuất hiện trên sân. Còn nay, tiền đạo người Argentina phải xa sân cỏ trong thời gian dài, điều này có nghĩa Chelsea sẽ dễ dàng thẳng tiến về đích hơn.

Thật tình mà nói, Chelsea vô đối trên cuộc đua tới chức vô địch vì Manchester City mất tay săn bàn chủ lực. Cục diện Premier League mùa này giống như một năm với Celtic ở giải Scotland vậy. Họ không có đối thủ. Nhưng không phải Chelsea hoàn hảo ở mọi vị trí. Họ trở nên mong manh cuối tuần qua. Vắng Nemanja Matic, thầy trò Jose Mourinho gục ngã trước Newcastle.

Không Matic, Mikel đá thay và Chelsea trở lại hình hài nhạt nhoà như trước. Khi các cầu thủ có bóng, họ chuyền mọi phía, từ ngang đến dọc và không hề có chủ địch. Mọi thứ trở nên hoảng loạn khi đội đầu bảng không có bóng. Điều này trái ngược với Chelsea có Matic trên sân. Anh ta biết vận hành khu trung tuyến và truyền cảm nghĩ để Oscar và Cesc Fabregas biết chắc chắn mình phải làm gì. Vắng Matic, các đồng đội của anh như chiếc xe mất lái.

Một vấn đề nữa là hàng thủ của Chelsea cũng chơi bóng thật tệ. Thời nay, các đội mạnh trên thế giới thi đấu với bộ tứ hậu vệ dâng cao, có sự tự tin và giữ cự ly đội hình hợp lý để hỗ trợ nhau khi cần. Nhưng John Terry lại quá già nua và không có tốc độ, theo đó Chelsea phải chơi với 4 hậu vệ thấp dưới phần sân nhà. Khi có Matic, cầu thủ này còn có thể hỗ trợ cho cặp trung vệ và Gary Cahill hậu thuận John Terry. Nhưng ở miền Đông Bắc tối đó, Matic không có mặt.

Còn Liverpool ư? Họ tệ hơn mùa trước. Bóng đá không có chỗ cho sự hoài niệm và duy ý chí. Liverpool phải hiểu thực tế rằng họ chỉ mạnh với Luis Suarez và Daniel Sturridge ở phong độ tốt nhất. Gặp Stoke City, theo tôi thì Liverpool ăn may. Nhưng liệu đội bóng vùng Meryseyside sẽ thắng được bao nhiêu trận theo kiểu thót tim như vậy?

Cuối tuần này, Manchester United gặp Liverpool, trận đấu đỉnh cao của Premier League. Tuy nhiên, phải nói rằng cuộc chạm trán giữa hai đối thủ giờ như vào tiệm ăn bình dân, gọi món có giá 3.99 bảng và dĩa thịt bò loại thường. Sở dĩ M.U được đánh giá cao hơn vì họ có Angel Di Maria. Điều đó làm trận đấu có giá đôi phần. Hãy nhìn cách Gary Neville bình luận về trận M.U-Liverpool sẽ rõ. "Đó sẽ là cuộc chiến của Chó và Vịt so với những con Sư tử đỏ".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục