Sau trận thắng của Olympic Việt Nam: Công Phượng quá ích kỷ hay bị cô lập?

08:55 Thứ ba 10/03/2015

45 phút trên sân của Công Phượng không để lại dấu ấn đậm nét nào ngoài một vài pha đi bóng và để đối phương bắt bài. Rõ ràng, Công Phượng đã thi đấu rất thiếu bùng nổ, khác hẳn với một Công Phượng tinh quái từng có trong đội hình U19 Việt Nam. Vì sao?

Trong đội hình U19 hay HAGL, Công Phượng thường xuyên được hỗ trợ bởi những cầu thủ từng chơi với nhau 7-8 năm trời như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Sơn… Chính vì thế họ hiểu nhau và đặc biệt những cầu thủ tuyến tiền vệ có nhiệm vụ tiếp đạn cho Công Phượng.

Nhưng ở Olympic lại hoàn toàn khác. Hôm qua, khi Công Phượng vào sân cũng là lúc Tuấn Anh bị rút ra khỏi sân. Trong đội hình Olympic Việt Nam lúc đó gần như không còn nhân tố “tiếp đạn” cho Công Phượng như các trận đấu khác. Vì thế cầu thủ này thường xuyên phải “xách xe không” chạy dù hoạt động khá tích cực. Phải chăng các cầu thủ còn lạikhông thuộc biên chế HAGL không hiểu được cách chơi của Công Phượng hay còn lý do nào khác?

Trong khi đó, chính Công Phượng cũng có phần chơi cá nhân. Điển hình như tình huống phút 81, Công Phượng quá ham đi bóng, không chuyền cho đồng đội để đối phương cản phá khiến Olympic Việt Nam tuột cơ hội đáng tiếc. Trong nhiều tình huống khác, Phượng cũng “lười” chuyền bóng cho đồng đội.

Dư luận đang đặt câu hỏi phải chăng Công Phượng quá ích kỷ hay đang bị cô lập ở tuyển Olympic? Ông Miura phải sớm tìm ra lời giải cho bí ẩn này.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục