Sau tất cả, Van Persie tiết lộ lý do rời M.U, trách 1 người

15:43 Thứ năm 23/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSát thủ lừng danh 1 thời tại Old Trafford khẳng định đáng ra anh có thể gắn bó với Quỷ Đỏ thêm 1 năm.

Mùa hè năm 2012, Sir Alex Ferguson quyết định chi 24 triệu bảng nhằm có được sự phục vụ của Robin Van Persie từ kình địch Arsenal. Thương vụ này sau đó chứng minh sự tinh tường của HLV huyền thoại, khi tiền đạo Hà Lan thăng hoa với 26 bàn thắng tại Premier League, giúp Quỷ Đỏ vô địch xứ Sương Mù lần thứ 20 trong lịch sử.

Tuy nhiên sau mùa 2012/13, Sir Alex bất ngờ tuyên bố giải nghệ. David Moyes tiếp quản băng ghế chỉ đạo nhưng cũng chỉ trụ lại chưa đến 1 năm. Van Persie sau đó rời Old Trafford vào hè năm 2015, 1 mùa sau khi thuyền trưởng ĐTQG Hà Lan tại World Cup 2014, Louis Van Gaal được BLĐ United bổ nhiệm.

Van Persie tiết lộ nguyên nhân rời M.U - Bóng Đá

 Mối quan hệ giữa Van Persie và Van Gaal tại Old Trafford không êm đẹp

Hồi tưởng lại quá khứ qua bài phỏng vấn với BBC, Van Persie ám chỉ lý do anh ra đi là vì không thật sự hài lòng với ông thầy đồng hương.

"Bởi vì tôi vẫn còn 1 năm trong hợp đồng khi ấy, có thể tôi đã ở lại." Cựu chân sút Quỷ Đỏ chia sẻ. "Tuy nhiên, Van Gaal là HLV và ông ấy thể hiện ý định của mình khá rõ ràng."

"Sau đó bạn phải đưa ra lựa chọn: 'Liệu bạn có nên ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình? Liệu đó có phải là 1 cuộc cạnh tranh chính đáng hay không?' Dựa trên tất cả thông tin, tôi quyết định bước tiếp."

Van Persie lần lượt thi đấu cho Fenerbahce và Feyenoord, trước khi tuyên bố giải nghệ cách đây chưa lâu.

Phụng Sồ | 14:55 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục