Sau tất cả, thời cơ lại đến với Manchester City

18:42 Thứ hai 05/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrận thua của Liverpool giúp thầy trò Pep Guardiola đứng trước cơ hội lớn để leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Khi trọng tài Anthony Taylor thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Liverpool, với thắng lợi chung cuộc nghiêng về phía đội chủ sân Emirates, bên cạnh niềm vui sướng của thầy trò Mikel Arteta thì ở đâu đó tại Manchester, Pep Guardiola cũng có lý do để cảm thấy hài lòng.

 - Bóng Đá

Thầy trò Pep Guardiola có cơ hội soán ngôi đầu của Liverpool.

Thất bại của “The Kop” khiến cho cục diện giải đấu trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Nửa đỏ vùng Merseyside tạm thời cách Manchester City 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Bởi vậy, nếu nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thắng cả 2 trận đấu này, họ sẽ leo lên ngôi đầu.

Sau tất cả, cờ lại đến tay “The Citizens”. Còn nhớ, ở đầu mùa giải năm nay, khi thầy trò Pep Guardiola trải qua chuỗi trận đáng thất vọng trong bối cảnh Liverpool hay Arsenal thăng hoa, nhiều ý kiến cho rằng đội bóng này đã hết động lực thi đấu và gặp khó trong việc bảo vệ ngôi vương.

Nhưng vấn đề là, ngay cả khi Manchester City trồi sụt về mặt phong độ, thiếu vắng những ngôi sao như Kevin De Bruyne hay Erling Haaland, đội chủ sân Etihad không bị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bỏ lại quá xa. Vậy nên, họ vẫn có thể kịp thời quay trở lại đường đua bằng chuỗi thắng liên tiếp thời gian gần đây.

Khác với mọi năm, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng tồn tại nhiều vấn đề. Nhưng xem chừng, “The Citizens” lại là đội trông ổn nhất nếu đặt lên bàn cân so sánh với Liverpool hay Arsenal. Từ chiều sâu đội hình đến sự ổn định trong lối chơi, “The Citizens” vẫn được đánh giá cao hơn đôi chút.

Khi Manchester City không thể hiện sức mạnh hủy diệt, điều đó khiến người hâm mộ lo lắng. Tuy nhiên, xét về mặt thông số, đội bóng này cũng chẳng kém cạnh bất kỳ đối thủ nào. Trên hàng công, dù thiếu vắng Erling Haaland và Kevin De Bruyne một thời gian dài, họ vẫn ghi tới 51 bàn thắng, chỉ kém đội dẫn đầu là Liverpool 1 bàn nhưng đá ít hơn hai trận.

Hàng phòng ngự của “The Citizens” bị chỉ trích nặng nề kể từ đầu mùa nhưng thực tế, nửa xanh thành Manchester mới để thủng lưới 24 lần, nhiều hơn Liverpool và Arsenal 2 bàn thua. Vậy nên, việc sớm gạch tên thầy trò Pep Guardiola khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh thực sự là một sai lầm.

 - Bóng Đá

Manchester City có những ngôi sao hàng đầu.

Đôi khi, “sự thất vọng” của Manchester City lại ở cùng tiêu chuẩn với nỗ lực của các đội bóng khác. Thêm nữa, họ sở hữu những tố chất của một nhà vô địch thực thụ, đó là sự khôn ngoan lọc lõi, kinh nghiệm, khoảnh khắc tỏa sáng đến từ các ngôi sao hàng đầu. 

Mới trôi qua 23 vòng đấu, vẫn còn quá sớm để gọi tên đội vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024. Nhưng nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như trong thời gian vừa qua, viễn cảnh “The Citizens” nâng cúp vào tháng 5 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:44 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục