Sau tất cả, "Gã đồ tể" ở Man United đã trở lại

13:06 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Argentina vừa có cho mình màn thể hiện ấn tượng nhất trong mùa giải năm nay.

Sau khi bỏ lỡ hầu hết trận đấu trong mùa mùa bóng trước do chấn thương, Lisandro Martinez có khả năng trở thành một "tân binh" cho Manchester United mùa này. Chỉ có vỏn vẹn 14 lần ra trên mọi đấu trường, sự vắng mặt của Martinez thực sự đã tạo nên một khoảng trống lớn nơi hàng phòng ngự của Man United, dẫn đến việc đội bóng để thủng lưới tổng cộng 85 bàn trong mùa giải năm ngoái.

Trong suốt quãng thời gian đó, Man United đã thiếu đi một trung vệ "đam mê" phòng ngự như Martinez, người luôn thể hiện sự quyết liệt trong từng pha tranh chấp. Đồng thời, họ cũng mất đi một nhân tố có khả năng triển khai bóng từ tuyến sau, và chiến thắng 3-0 trước Southampton cuối tuần qua - khi Martinez có được màn thể hiện xuất sắc sau những trận đấu mờ nhạt kể từ đầu mùa, rõ ràng đã chứng minh cho điều này.

Martinez đã trở lại.

Martinez có được sự điềm tĩnh, tự tin khi xử lý bóng, cùng với đó là một nhãn quan ấn tượng, giúp anh luôn tìm thấy những đường chuyền phù hợp. Trên sân St. Mary, cựu sao Ajax thực hiện tổng cộng 58/60 đường chuyền đúng địa chỉ, đạt tỷ lệ chính xác 96,7% - thành tích tốt nhất bên phía Man United. Trong đó, có rất nhiều đường chuyền hướng bóng lên phía trước hoặc hoặc xuyên qua khoảng trống giữa các tuyến của đối phương, giúp ích rất nhiều cho Quỷ đỏ trong quá trình triển khai bóng.

Với cái cách Ten Hag muốn đội bóng của mình giữ quyền kiểm soát, điều khiển thế trận và xây dựng lối chơi từ phía sau, sự hiện diện của Martinez là vô cùng cần thiết đối với Man Utd. Dễ dàng khẳng định, không còn một trung vệ nào khác trong đội hình của Quỷ đỏ sở hữu khả năng chuyền bóng xuất sắc như ngôi sao người Argentina - bao gồm cả tân binh Leny Yoro, và hiển nhiên, đây cũng là lý do chủ yếu khiến Ten Hag quyết tâm chiêu mộ Martinez hai năm trước.

Ngoài việc chuyền bóng sắc nét trong trận gặp Southampton, Martinez còn thể hiện xuất sắc trong khía cạnh phòng ngự, với 5 pha cắt bóng, đạt tỷ lệ tắc bóng chính xác 100% và thắng 100% trong các pha tranh chấp bóng tay đôi, đồng thời không bị rê bóng qua người bất kỳ lần nào. Có thể nói, sự quyết liệt và cách Martinez không khoan nhượng khi đối đầu trực diện với các cầu thủ đối phương khiến anh trở thành một trung vệ đặc biệt, gần như là "độc nhất" tại Premier League.

Martinez thực sự quan trọng đối với Man Utd.

Không cần phải nói, Man United còn lâu mới đạt đến sự hoàn hảo về mặt phòng ngự trong mùa giải năm nay, tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ chắc chắn là một tập thể vững chắc hơn Martinez có mặt trên sân. Ngoài khía cạnh chuyên môn, khả năng lãnh đạo cùng tinh thần chiến đấu của Martinez cũng có ảnh hưởng rất tích cực lên các đồng đội bên cạnh mình, và những pha ăn mừng cuồng nhiệt của Martinez sau khi Andre Onana cản phá thành công quả phạt đền và bàn thắng mở tỷ số của De Ligt cuối tuần qua đã chứng minh cho điều đó.

Huỳnh Trung Phong | 13:06 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục