Sau tất cả, đã đến lúc Man United "hoá rồng"

13:21 Thứ ba 23/07/2024 | 2

Sau khi liên tiếp chiêu mộ được những ngôi sao tên tuổi, Manchester United đã cho thấy rằng họ đủ khả năng để cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải tới.

Người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ sẽ không bao giờ quên mùa giải tệ hại vừa qua. Việc cán đích Premier League với vị trí thứ 8 chung cuộc, sở hữu 60 điểm - tức trung bình chỉ có 1.57 điểm mỗi trận, cùng hiệu số bàn thắng bại -1 là nỗi thất vọng lớn đối với đội bóng giàu thành tích nhất ở nước Anh.

Điều an ủi duy nhất dành cho họ là danh hiệu FA Cup sau khi đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ở chung kết. Mặc dù vẫn chưa hoàn thiện cho tới thời điểm hiện tại, nhưng có hai lý do sau để tin đội chủ sân Old Trafford sẽ "hoá rồng" trong mùa giải 2024/25.

1. Giữ lại Erik ten Hag

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng việc ổn định ban huấn luyện là điều vô cùng quan trọng. Đành rằng cựu "thuyển trưởng" Ajax Amsterdam phải chịu trách nhiệm cho kết quả đáng thất vọng của Manchester United mùa trước, nhưng chúng ta cũng phải có cái nhìn khách quan khi đánh giá về ông.

Đội trưởng Bruno Fernandes nâng cao danh hiệu FA Cup mùa trước.

Hai mùa giải dẫn dắt Quỷ đỏ, Erik ten Hag mang về cho họ 2 chiếc cúp. Tất nhiên, Carabao Cup hay FA Cup không phải là những danh hiệu lớn nhưng xét cho cùng thì đó là kết quả còn tốt hơn Mikel Arteta đã làm cho Arsenal sau hơn 5 năm tại vị.

Việc vô địch Premier League là điều vô cùng khó khăn, đặc biệt là khi Manchester City cùng Pep Guardiola vẫn còn ở đó. Hơn nữa, mùa giải vừa qua cũng chứng kiến "cơn bão chấn thương" hoành hành ở sân Old Trafford. Rất khó để Ten Hag hoàn thành tốt nhiệm vụ khi mà trong tay ông không có những con người ưng ý nhất.

Chiến dịch 2024/25 sẽ là mùa giải thứ ba mà vị chiến lược gia người Hà Lan gắn bó với Manchester United. Tin rằng sau quãng thời gian 2 năm thử nghiệm chiến thuật và làm quen với môi trường bóng đá Ngoại hạng Anh, ông sẽ giúp cho Quỷ đỏ trở thành đối thủ thách thức Man City, Arsenal và Liverpool.

2. Chuyển nhượng thành công

Joshua Zirkzee đã gia nhập Man United.

Cho tới thời điểm này có thể khẳng định rằng đội chủ sân Old Trafford đã làm rất tốt trên thị trường chuyển nhượng. Bằng chứng là họ đã hành động vô cùng dứt khoát để sớm mang về những cầu thủ chất lượng nhằm lắp ghép đội hình ngay từ chuyến du đấu hè.

Bất kỳ người hâm mộ nào của Man United cũng thấy rằng vấn đề của đội bóng trong mùa giải trước là yếu kém ở mọi tuyến. Tỷ phú Jim Ratcliffe và các cộng sự lập tức mang về Leny Yoro để bổ sung cho hàng thủ, Joshua Zirkzee để tăng "hoả lực" cho hàng công và sắp tới có thể là Manuel Ugarte để gia cố tuyến giữa.

Tất cả đều là những bản hợp đồng chất lượng theo kiểu "gãi đúng chỗ ngứa". Cùng với đó là sự trưởng thành từ những Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho hay Rasmus Hojlund, nên khá chắc chắn là Man United sẽ thi đấu bùng nổ và hiệu quả hơn trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:21 23/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục