Sau Sông Lam Nghệ An, đến lượt Hoàng Anh Gia Lai hụt hơi

15:15 Thứ ba 25/06/2013

Thời điểm thăng hoa sau khi đánh bại SLNA, HA.GL đã chơi đẹp khi đồng ý tạm hoãn trận SHB.ĐN để giúp đối thủ có thêm sức lực đá Cúp châu lục. Đến khi trận đấu bù vòng 9 diễn ra, "Gỗ" lại rơi thế cửa dưới khi tâm lý, nhân sự đang có vấn đề sau 3 trận chưa thắng liên tiếp.

Con tạo khéo xoay vần khi đưa cảnh HA.GL xuống Đà thành không khác gì SLNA ở mùa giải trước. Còn nhớ trận đấu vòng 14 V-League 2012 bị tạm hoãn do sự cố mắm tôm của đội khách trên đường di chuyển ra TP.Vinh.

HA.GL (áo xanh) đang có phong độ không ổn định. Ảnh: V.S.I

Lúc ấy, SLNA đang bay cao, còn SHB.ĐN chơi phập phù, ngãng ra sau một số trận kém cỏi. Đến khi lịch đấu bù diễn ra, SLNA lại sa sút, còn SHB.ĐN thừa thắng xông lên thắng đội chủ nhà đến 4-0 ở thành Vinh để tiến một mạch đến ngôi vô địch.

Kịch bản trước trận đấu bù lần này cũng chẳng có gì khác, khi HA.GL đang tự hạ độ cao với 3 trận không thắng liên tiếp. 3 vòng vừa qua, đội bóng của bầu Đức liên tục rơi cảnh mất quân do chấn thương và thẻ phạt. Như tiền vệ Trần Vũ mới hết án treo giò ở trận gặp HN.T&T lại vắng mặt ở trận gặp SHB.ĐN do nhận thẻ đỏ.

Cảm giác là cầu thủ HA.GL đã quá tập trung cho việc lật đổ HN.T&T ở ngôi đầu, nhưng khi mưu sự không thành, họ rơi cảm giác thất vọng khi xuống sân Chi Lăng. Trong quá khứ họ toàn làm bại tướng ở đây.

Duy tâm như bầu Đức ở lại khách sận HA.GL Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh để xem bóng đá qua TV mà vẫn không thể giúp "Gỗ" thoát khỏi thảm bại 1-4 ở mùa trước.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội cho thấy, cứ gặp phải SHB.ĐN lẫn hung thần Merlo, chưa khi nào mành lưới HA.GL được giữ nguyên trong 8 chuyến hành quân xuống đèo Hải Vân. Chính tuyển thủ quốc gia Hoàng Thiên cũng thừa nhận: "Trong bối cảnh hiện tại, SHB.ĐN rõ ràng có lợi thế hơn chúng tôi khi chơi trên sân nhà, có được kết quả ổn định hơn trong 4-5 vòng vừa qua.

Chúng tôi thất vọng khi không có chiến thắng trước HN.T&T ở vòng trước, nên nhiệm vụ có điểm trên sân SHB.ĐN càng nặng nề hơn. Dù hoàn cảnh nào, HA.GL cũng chơi hết sức để mong có điểm rời sân đối thủ nặng ký như SHB.ĐN".


Cái khó là sau 2 ngày nghỉ ngắn ngủi, cả SHB.ĐN lẫn HA.GL sẽ có một trận cầu nóng bỏng, quyết định cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu SHB.ĐN có thêm 2 sự trở lại là Cosmin, Hải Lâm, thì "Gỗ" âu lo trước khả năng dứt điểm chưa ổn định của Oseni - Evaldo.

Sự vắng mặt của tiền vệ Trần Vũ ở trận đấu này sẽ khiến khả năng kết nối trục giữa của đội khách gặp vấn đề, trước dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của đội bóng áo cam.

HA.GL hiểu rõ nếu họ để thua trận đấu này sẽ bị HN.T&T lẫn SHB.ĐN bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đấy sẽ là những kết quả kém vui với bầu Đức, bởi trước đó Hoàng Anh Attapeu đã thất thủ 2-3 trước SHB.Champasak trên sân nhà ở lượt cuối cùng của Laos League, còn "Gỗ" không thể đánh bại HN.T&T trên đất cao nguyên.

Nếu HA.GL vẫn trình diễn gương mặt kém cỏi trên sân khách trước SHB.ĐN đang tự tin ở thời điểm hiện tại thì quả thật phí phạm cho chuỗi 5 trận thắng ấn tượng trước đó của thầy trò Choi Yoom Gyum ở giữa lượt đi của mùa giải.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục