Sau Sancho và Antony, Man United nguy cơ có 'bom xịt' tiếp theo

23:48 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnTừ chỗ là chữ ký được kỳ vọng của Manchester United, Joshua Zirkzee đang ngày càng khiến người hâm mộ thất vọng trong thời gian qua.

Chạm trán Brentford trên sân nhà Old Trafford, Manchester United dù trải qua một số khó khăn khi để Ethan Pinnock mở tỷ số nhưng 2 bàn thắng của Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund là đủ để giúp họ lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1.

Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn còn đó những nỗi lo khi chứng kiến màn thể hiện của Joshua Zirkzee, chân sút được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 74.

Trong khoảng thời gian được trao cơ hội, tiền đạo người Hà Lan không thể tung ra bất kỳ cú sút nào, chỉ hoàn thành 5/9 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 56%), 2 lần để mất bóng và không có bất kỳ pha rê bóng thành công nào.

Đó thật sự là những thông số đáng thất vọng dù rằng Man United có không ít tình huống phản công khi Brentford buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Thế nhưng, Zirkzee lại không thể giúp hàng công Quỷ đỏ tạo nên sự sắc nét trong những pha lên bóng.

Zirkzee đang có những màn trình diễn dưới mức kỳ vọng trong màu áo M.U.

Nhìn rộng hơn, cựu chân sút Bologna chỉ có đúng 1 pha lập công sau 11 lần ra sân cùng Man United và đó là bàn thắng ở trận ra mắt của anh, đối đầu Fulham tại Old Trafford.

Từ đó đến nay, Zirkzee trải qua 10 trận liên tiếp tịt ngòi và có nhiều tình huống vô duyên đến lạ trước khung thành. Có thể nói, khoảnh khắc bước ngoặt khiến anh đánh mất bản thân dường như đến ở cuộc đụng độ Brighton, khi pha chạm chân vào bóng của tiền đạo người Hà Lan sau cú dứt điểm từ Garnacho khiến Man United đánh mất bàn thắng, do trước đó tài năng 23 tuổi đã rơi vào thế việt vị.

Kể từ sau trận đấu tại Falmer Stadium, Zirkzee sa sút thấy rõ và dường như gặp vấn đề về tâm lý. Anh không còn cho thấy sự kết nối tốt với các đồng đội trên hàng công, thường xuyên bỏ lỡ cơ hội và chỉ còn được xem là phương án dự bị của HLV Erik Ten Hag dù từng nhận nhiều kỳ vọng khi chuyển đến sân Old Trafford với mức phí rơi vào khoảng 50 triệu euro.

Zirkzee từng được xem là chữ ký tiềm năng của Man United nhưng anh đã sa sút quá nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Giờ đây, cựu sao Bayern Munich không còn khả năng cạnh tranh suất đá chính với Rasmus Hojlund, người đồng đội trẻ hơn anh 2 tuổi và cũng đang cho thấy màn thể hiện tốt hơn với khả năng càn lướt, làm tường và sẵn sàng 'nổ súng' khi đội bóng cần.

Ngược lại, Zirkzee không những cho thấy sự vô hại trong các pha dứt điểm, anh cũng không làm tốt trong khâu phối hợp, làm bóng để tạo cơ hội cho các vệ tinh xung quanh như Marcus Rashford hay Alejandro Garnacho đe dọa khung thành đối phương.

Dĩ nhiên, mùa giải mới chỉ trôi qua khoảng 3 tháng và chân sút người Hà Lan vẫn còn cơ hội cải thiện phong độ. Tuy nhiên, nếu không sớm cho thấy sự hiệu quả, anh hoàn toàn có thể trở thành một 'bom xịt' tiếp theo nơi hàng công Quỷ đỏ sau những Jadon Sancho hay Antony.

Lữ Hoàng Phong | 23:48 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục