Sau Real, Barca sẽ là nạn nhân kế tiếp của "ngòi súng" Diego Costa?

11:10 Thứ bảy 11/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sút tung lưới Barca, điều Diego Costa chưa từng làm kể từ ngày thi đấu ở Tây Ban Nha. Nhưng 14 đội tại La Liga đã bị anh khoan thủng mảnh lưới, các CĐV đang rất mong chờ Victor Valdes của Barca sẽ là nạn nhân kế tiếp.

Trước mùa giải diễn ra, với danh tiếng của tân binh David Villa, cái tên Diego Costa không được đánh giá cao, nhưng hiện tại không ai xứng đáng hơn anh nếu xét về độ tiến bộ. Đá 18 trận Liga, ghi 19 bàn, chỉ có Cristiano Ronaldo là người làm tốt hơn Diego Costa. Nếu tính trong 5 giải đấu mạnh nhất châu lục, có thêm Luis Suarez của Liverpool.

Thậm chí số trận không ghi bàn của Ronaldo còn nhiều hơn Diego Costa, khi tiền đạo của Atletico ghi bàn vào lưới đến 14 đội bóng, còn số 7 của Real chỉ "nổ súng" trước 12 đối thủ.

Diego Costa sẽ là mối nguy hiểm khôn lường với Barca. Ảnh: Internet.

Một trong những pha lập công đáng nhớ nhất của Diego Costa diễn ra trước Real Madrid, ngay trên sân Bernabeu. Đó có thể xem là bàn thắng mang tính lịch sử, vì nó giúp Atletico đánh bại Real trong giờ thi đấu chính thức lần đầu sau 14 năm. Những bàn thắng của Diego Costa góp phần không nhỏ giúp Atletico bám đuổi Barca và chỉ kém về hiệu số.


Diego Costa ghi bàn trong 14 trận và những lần ra sân đó đều mang về cho Atletico chiến thắng. Vì vậy, các CĐV Atletico đang chờ đợi bàn thắng của “số 19”. Sau thời của Forlan rồi Aguero, hay xa hơn là Fernando Torres, Vicente Calderon không tìm được tiền đạo có thể buộc Barca phải cúi đầu, kể cả Falcao. Diego Costa đang đứng trước sứ mệnh lịch sử.

Ngoài ra, một xuất trong đội hình chính của TBN dự World Cup sẽ là động lực không nhỏ để Diego Costa cống hiến hết sức. Trong mắt Del Bosque, những người mới không phải lúc nào cũng được trao cơ hội. Diego Costa không có thời gian cùng TBN đá các trận giao hữu, nên tiền đạo 25 tuổi này càng phải ghi bàn trong các trận đấu lớn ở cấp CLB. Sau Diego Lopez của Real sẽ là Victor Valdes của Barca?

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục