Sau Paris.SG và AS Monaco: Lille cũng bị rao bán?

06:02 Thứ năm 16/01/2014

Chủ tịch Michel Seydoux của Lille đang thương thảo với một tỷ phú người Trung Quốc nhằm bán lại CLB. Như vậy, sau Paris.SG, AS Monaco và mới đây là Lens, lại thêm một CLB khác của Pháp có thể sớm rơi vào tay nhà đầu tư nước ngoài. Do Lille gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính ở mùa giải qua, nên Chủ tịch Seydoux sẵn sàng bán CLB. Theo tờ France Football, Lille có thể bị bán trong vài tuần tới.

Thật ra, năm ngoái Lille có sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và nhà tài phiệt người Malaysia Tony Fernandes (ông chủ của Queen Park Rangers). Nhưng những cuộc thương lượng khi ấy đã không thành. Giờ đây, Chủ tịch Seydoux chuyển sang thương lượng với một tỷ phú Trung Quốc với hy vọng bán CLB giá 30 triệu euro.

Chủ tịch Michel Seydoux.

Chủ tịch Seydoux trở thành cổ đông chính và Chủ tịch Lille từ năm 2004. Giờ đây, ông phó thác cho ngân hàng Amilton Partners trong việc tìm kiếm nhà đầu tư hoặc đối tác. Thực tế, ông sợ sống trong cảnh cô độc vì những khó khăn tài chính mà tập đoàn Partouche của ông gặp phải. Vả lại, luật thuế 75% trong tương lai sẽ khiến Lille mất đi 4,5 triệu euro.
Ngọc Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục