Sau Nketiah, Palace và Arsenal tiếp tục bắt tay ở 2 thương vụ khác

21:33 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnNhững ngày cuối TTCN là thời điểm để các CLB hoàn tất các mục tiêu cuối cùng nhằm hoàn thiện đội hình.

Arsenal không nằm ngoài guồng quay trên của bóng đá Lục địa già. Phiên chợ hè này, Pháo Thủ đón chào 2 tân binh mang tên Riccardo Calafiori và Mikel Merino (đã đạt thỏa thuận gia nhập Pháo Thủ từ Real Sociedad, đang tiến hành kiểm tra y tế và thông báo chính thức), song song với công tác tuyển mộ, giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar cùng các cộng sự đang làm việc cật lực để tinh giản tối đa đội hình trước ngày 30/8, thời điểm cuối cùng TTCN hè 2024 tại Anh mở cửa.

Hơn 2 tháng qua, đội chủ sân Emirates đã chia tay 8 cầu thủ lần lượt là Cedric Soares, Mohamed Elneny, Karl Hein, Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga, Arthur Okonkwo, Emile Smith Rowe và Fabio Vieira.

Cách đây vài tiếng, cái tên thứ 9 chuẩn bị hé lộ khi hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu đồng loạt khẳng định tiền đạo Eddie Nketiah đã đạt thỏa thuận gia nhập Crystal Palace với tổng giá trị rơi vào khoảng 30 triệu bảng.

Nketiah chuẩn bị gia nhập Palace.

Ngôi sao người Anh cũng đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với đội chủ sân Selhurst Park vài ngày trước vì khát khao được ra sân thi đấu nhiều hơn. Nhà báo Fabrizo Romano xác nhận cầu thủ 25 tuổi sẽ có mặt ở đại bản doanh Palace trong hôm nay để tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của CLB nam London.

Chia tay Nketiah chắn chắn giúp giám đốc Gaspar nhẹ đầu bởi tương lai chân sút sinh năm 1999 liên tục xoay chuyển chóng mặt chỉ trong 1 thời gian ngắn qua khi lần lượt các đội bóng như Marseille, Bournemouth hay Nottingham Forest đều từng ngỏ ý muốn chiêu mộ sản phẩm lò đào tạo Hale End nhưng không đạt được thành công.

Dù vậy, trong 3 ngày tới, Arsenal và Palace hoàn toàn có thể tiếp tục tạo nên những thương vụ chuyển nhượng khác theo các báo cáo mới đây.

Đầu tiên, tờ The Guardian khẳng định sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng của Nketiah, Palace đang cân nhắc gõ cửa giới chóp bu đội bóng cùng thành phố London để bàn bạc về trường hợp trung vệ Jakub Kiwior.

Đại Bàng đang đứng trước viễn cảnh mất hậu vệ Marc Guehi vào tay Newcastle United khi Chích Chòe được cho đang làm mọi cách để sở hữu thành công chữ ký tuyển thủ Tam Sư, trong đó có cả việc đáp ứng mức phí yêu cầu lên tới 70 triệu bảng mà Palace yêu cầu.

Thương vụ trên đã khiến báo chí xứ Sương mù tốn nhiều giấy mực khi Palace có tới 3 lần từ chối các đề nghị của đối tác nhưng nhiều khả năng vài ngày tới, đội chủ sân Selhurst Park sẽ phải xuống nước vì bản thân Guehi cũng mong muốn ban lãnh đạo tạo điều kiện để bản thân đến CLB vùng đông bắc.

Kiwior có thể đến Palace thay thế Guehi.

HLV Olivier Glasner được cho rất hâm mộ tài năng nơi Kiwior và muốn ngôi sao người Ba Lan lấp vào khoảng trống mà Guehi để lại. Chưa hết, khả năng thi đấu nhiều vị trí nơi hàng phòng ngự của cầu thủ 24 tuổi cũng khiến Palace hứng thú, do đó Kiwior hoàn toàn có thể sắm vai trò chữa cháy mỗi khi hậu vệ trái Tyrick Mitchell không thể thi đấu.

Arsenal cũng không còn trọng dụng Kiwior, đặc biệt sau khi hàng thủ trở nên chật chội với sự xuất hiện của tân binh Calafiori. Ở 2 trận đấu gần nhất, hậu vệ sinh năm 2000 đều không được ra sân một phút nào, thậm chí trận ra quân đụng độ Wolverhampton Wanderers, HLV Mikel Arteta không điền tên cựu sao Spezia vào danh sách đăng ký thi đấu.

Song song với những liên kết của Kiwior, nhà báo thân với Arsenal, Charles Watts tiết lộ thủ môn Sam Johnstone hiện thuộc biên chế Palace trở thành một trong những phương án phòng ngừa Pháo Thủ đang nhắm đến trong trường hợp Aaron Ramsdale rời đi.

Arsenal "đáp lễ" Palace với Johnstone.

Ramsdale không còn giữ được suất bắt chính trong đội hình CLB bắc London sau sự xuất hiện của David Raya mùa hè năm ngoái. Hiện cầu thủ người Anh đang được Southampton liên hệ. Thương vụ này sẽ được thúc tiến mạnh mẽ trong 3 ngày cuối vì cả Ramsdale và Arsenal đều muốn chia tay nhau, Ramsdale muốn ra sân nhiều hơn còn Pháo Thủ hy vọng giải phóng được mức lương lên tới 120.000 bảng/tuần nơi thủ thành sinh năm 1998.

Tình cảnh của Johnstone tại Palace bi đát không kém khi người gác đền 31 tuổi bị đàn em Dean Henderson tống lên băng ghế dự bị. Cựu sao Manchester United là 1 cầu thủ sở hữu kinh nghiệm dày dặn tại Premier League, đồng thời việc chỉ nhận mức thù lao khiêm tốn khoảng 43.000 bảng/tuần chắc chắn khiến quỹ lương Arsenal dễ chịu với 1 ngôi sao sắm vai dự bị.

Viễn cảnh Kiwior và Johnstone đổi màu áo sẽ là điều mà những người hâm mộ Arsenal lẫn Palace đều mong chờ trong ngày cuối TTCN. Một thương vụ trao đổi mà Đại Bàng trả một khoản tiền nho nhỏ cho Pháo Thủ sẽ là nước đi hợp lý nhưng quyết định lúc này nằm toàn bộ ở ban lãnh đạo 2 đội.

Nguyễn Việt Tùng | 21:33 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục