Sau mỗi giấc mơ

14:00 Thứ hai 28/10/2013

Sau trận đấu hồi giữa tuần trước Barcelona, không ít người đã mừng thầm và nhen nhóm trong lòng tia hi vọng vào một sự đổi khác của AC Milan. Nhưng trận đấu với Parma tối qua, đã một lần đánh thức những ai vẫn còn đang chìm trong mộng tưởng.

Trước khi trận đấu trên thánh địa Tardini diễn ra, tất cả vẫn còn đang tràn trề niềm tin và ngập tràn trong niềm hưng phấn vẫn còn lưu lại từ dư vị mấy ngày hôm trước. Trận đấu với Parma giống như nỗi mong mỏi của hầu hết các CĐV bởi với họ, đó sẽ là một cuộc kiểm nghiệm lần tiếp theo, xem liệu những chàng trai của họ đã thực sự trở lại đúng guồng quay hay chưa. Mong mỏi về màn trình diễn của Kaka – người đã tỏa sáng rực rỡ trở lại sau những ngày quanh quẩn với những chấn thương. Mong mỏi về sự thể hiện của Ballotelli – chàng trai trẻ đã có chút lệch ray sau rất nhiều sự cố liên tiếp. Mong mỏi về cách hàng thủ Milan sẽ bảo vệ khung thành đội bóng, bởi trong suốt trận đấu với Barca, hàng công mạnh mẽ nhất đến từ Catalan cũng cực kì vất vả mới có thể công phá được hàng thủ ấy. Rồi mong mỏi về màn chào sân của Saponara, chàng trai đã làm giải đấu U21 sôi động suốt những ngày hè. Parma – giống như một cuộc sát hạch, để người ta thấy rõ ràng hơn, liệu trận đấu với Barca có phải là bộ mặt thật của Milan mùa này, hay đó chỉ là sự thăng hoa nhanh đến rồi cũng nhanh qua?

AC Milan đang thi đấu đầy bất ổn. Ảnh: Internet

Mong mỏi nhiều như vậy nhưng Milan lại cho người xem thấy một màn trình diễn đầy bất ổn của mình. Trong suốt thời gian qua, Milan đã khiến người ta cứ hi vọng rồi thất vọng, khi thấy tương lai mù mịt tối đen lại bỗng chốc có một ngày hửng nắng không ngờ với một chiến thắng. Milan vẫn tiếp tục cho thấy tình trạng thiếu ổn định của mình – đặc biệt là trong trận đấu với Parma tối qua. Về cơ bản, thế trận nằm trong tay đội bóng áo đỏ đen, nhưng chiến thắng lại nằm lại Tardini với đội chủ nhà.

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sự quyết tâm của Parma khi họ nhanh chóng có 2 bàn thắng dẫn trước làm lưng vốn. Sau đó họ cũng chủ động nhường thế trận cho đội khách và chỉ an phận chờ đợi cơ hội để phản công. Milan dù bị dẫn trước nhưng đã nhanh chóng bừng tỉnh sau màn trình diễn u mê ở hiệp 1. Kaka vào sân đã làm sáng hơn lối chơi của cả đội và Milan nhanh chóng có được 2 bàn gỡ nhờ công của Matri và Silvestre. 2 phút cho 2 bàn thắng, Milan đã chứng tỏ rằng họ đủ sức để quật ngã Parma, nhưng vì lẽ gì họ không làm được điều đó ngay từ đầu trận mà phải chờ đến khi bị dẫn trước mới vùng lên chiến đấu như trong hiệp 2? Và vì lẽ gì, khi mà Milan hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn, nhưng mãi đến khi gỡ hòa rồi, họ vẫn không thể tiếp tục chuyển bại thành thắng? Những cú sút vô duyên, nhưng đường bóng dần sai hướng, rất nhiều cơ hội được tạo ra từ Nocerino rồi Kaka… nhưng bàn thắng vẫn cứ lẩn tránh họ. Lực thì đủ mà không đạt được mục tiêu. Có khả năng chiến thắng nhưng vẫn không thể biến khả năng ấy thành hiện thực. Đó vẫn mãi là vấn đề nhức nhối của Milan, gánh nặng tâm lí vẫn chưa được cởi bỏ để rồi họ cứ mãi bế tắc ngay cả khi họ thừa biết mình có thể làm được nhiều hơn thế.

Tâm lí – Milanista cũng đã chuẩn bị rất kĩ rồi, cũng đã quen với kiểu lên đỉnh hạnh phúc rồi rơi xuống vực vì ngã đau, nhưng sau mỗi giấc mơ, cái bàng hoàng thức tỉnh và cảm giác hụt hẫng là điều không tránh khỏi. Trận đấu với người TBN, chúng ta đã chơi hay như thế, quả cảm như thế, kỹ thuật như thế, kỉ luật, hiệu quả và gắn kết đến như thế, vậy mà, hình như đó cũng chỉ là một giấc mơ qua nhanh!

Nhưng giấc mơ nào cũng có cái hay của nó. Một giấc mơ cũng có thể khiến người ta thấy đẹp mà cố gắng biến nó thành hiện thực, suy cho cùng thì vẫn cần những giấc mơ như vậy để làm động lực cho những cuộc chiến về sau. Vẫn biết Rossoneri thường xuyên khởi đầu chậm chạp nhưng khi mà khoảng cách với đội đầu bảng đã là 16 điểm, họ không thể trông chờ vào cú nước rút sau kỳ nghỉ đông như mùa trước mà cần tích lũy điểm số ngay từ bây giờ. Trận đấu với Parma cũng không phải là hoàn toàn bỏ đi, vì ít nhất nó cho thấy Kaka cùng các đồng đội đang dần trở nên gắn kết hơn, và dù thất bại, họ vẫn có một hiệp 2 không quá tệ. Điều mà người ta cần ở cả Kaka và Milan lúc này, chỉ 2 chữ thôi, ấy là “Hồi sinh”. Sau mỗi giấc mơ Milan phải làm được điều gì đó, đừng để nó cứ là một ảo tưởng không thực bỗng đến rồi chợt tan!

(Bạn đọc: Chianti)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục