Sau Martinez, Pep nhận thêm tin xấu về Schweinsteiger

17:21 Thứ tư 20/08/2014

Vị thuyền trưởng 43 tuổi đang phải đối mặt với nhiều gian nan khó lường, khi hết Javi Martinez phải nghỉ dài ngày, đến lượt chấn thương đầu gối của tiền vệ Schweinsteiger cũng nặng hơn dự kiến.

Pep Guardiola hướng đến mùa giải thứ 2 tại Arena Allianz với nhiều thứ kém vui, nếu không muốn nói là khá xui xẻo. Thua Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức chỉ là chuyện nhỏ, điều đáng lo lực lượng tổng thể của nhà đương kim giữ cúp.

Schweinsteiger sẽ phải ngồi chơi xơi nước một số tuần

Không chỉ phần đông các cầu thủ chưa đạt được thể trạng cần thiết sau khi từ World Cup trở về, Pep còn liên tiếp nhận hung tin: hết tiền vệ Javi Martinez phải nghỉ thi đấu dài hạn, thì giờ đây lại thêm Schweinsteiger cũng phải "ngồi chơi xơi nước"... một số tuần của mùa giải mới, dự kiến đến giữa tháng 9, thay vì chỉ một ít ngày như dự kiến ban đầu.

Đích thân GĐĐH Bayern, Karl-Heinz Rummenigge lên tiếng xác nhận với báo giới: "Anh ấy gặp vấn đề với đầu gối của mình và đã được kiểm tra lại một lần nữa vào hôm đầu tuần. Schweinsteiger sẽ không thể cùng tuyển Đức đá giao hữu với Argentina và ngày 3/9 tới cũng như trận gặp Scotland ở vòng loại EURO 2016 diễn ra 4 ngày sau đó".

Và ông cố gắng trấn an người hâm mộ: "Chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi nhưng vẫn tin rằng, đó không phải là một chấn thương dài hạn".

Điều đáng chú ý, dù thiệt quân liên tiếp ở hàng tiền vệ nhưng Rummenigge khẳng định, Bayern sẽ không vội vàng đi tìm người thay thế. Ông nói: "Chúng tôi không có gì phải hấp tấp hay lo lắng cả. Trong đội chúng tôi còn rất nhiều cầu thủ chất lượng nên cảm thấy rất thoải mái. Việc mua bán sẽ được chúng tôi xem xét một cách kỹ lưỡng, bởi nó liên quan đến chất lượng cũng như giá cả".

Bayern từng có tiền lệ xấu: chơi chệch choạc, xuống tinh thần trong mùa giải hậu World Cup. Pep nói ông có thể phá cái "dớp" này, nhưng xem ra mọi thứ đang chống lại cựu thuyền trưởng Barca.

Bayern sẽ bước vào mùa giải Bundesliga 2014/15 vào thứ Sáu này (1h30 rạng sáng 23/8, giờ VN), ở trận đấu với Woltsburg.

LH | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục