Sau "Kinh điển", Casillas sẽ bắt chính?

09:38 Chủ nhật 27/10/2013

Những diễn biến sau trận "Kinh điển" có thể sẽ dẫn đến sự thay đổi lớn lao trong nội bộ Real Madrid, khi Iker Casillas trở lại bắt chính ở La Liga thay Diego Lopez.

Trong trận đấu ở Camp Nou, các cầu thủ Barca đã không có nhiều pha dứt điểm chính xác và nguy hiểm. Do vậy, Diego Lopez cũng không có nhiều cơ hội để thể hiện mình.

Ở tình huống ghi bàn đầu tiên của Barca, có thể đổ lỗi cho việc Neymar dứt điểm chạm vào chân Varane, khiến bóng đổi hướng và đi vào lưới.

Trên thực tế, quỹ đạo của bóng thay đổi không nhiều sau pha chạm vào chân Varane. Trong khi đó, Diego Lopez không có bất kỳ phản ứng nào, khi mà bóng nếu không chạm hậu vệ người Pháp cũng sẽ đi về góc xa khung thành Real.

Diego Lopez mắc lỗi lớn trong bàn thua thứ 2 của Real

Pha dứt điểm của Neymar là rất nhẹ, nhưng Diego Lopez thiếu khả năng phán đoán và đưa ra phản ứng.

Bàn thua thứ hai thực sự là một sai lầm của Diego Lopez. Thủ thành người xứ Galicia đã dâng lên quá cao, để Alexis Sanchez có cơ hội để thực hiện pha ghi bàn dễ dàng.

Ở pha bóng này, vẫn còn hậu vệ của Real đeo bám Sanchez, vậy mà Diego Lopez lại dâng lên một cách không cần thiết. Nếu Diego Lopez không đi quá xa khỏi khung thành, chắc chắn Sanchez sẽ không thể dứt điểm từ xa.

Khi ấy, tiền đạo người Chile sẽ phải đẩy bóng xuống vài nhịp, và nguy cơ bị hậu vệ áo trắng truy cản là không nhỏ. Sai lầm của Diego Lopez đã đẩy Real vào thế khó hơn, khi khoảng cách lên thành 2 bàn.

Thua "Kinh điển", Real đang kém Barca đến 6 điểm, cũng đồng nghĩa hy vọng vô địch La Liga thấp hơn đối thủ. Để có thể tranh ngôi quán quân La Liga, đội quân của Ancelotti phải giành chiến thắng nhiều nhất có thể, và duy trì sự ổn định.

Trước đòi hỏi này, Ancelotti có thể sẽ phải thay đổi quan điểm làm việc của mình. Theo đó, thay cho việc dùng Casillas và Diego Lopez ở những sân chơi khác nhau, nhà cầm quân người Italia có thể đưa đội trưởng của Real trở lại với La Liga.

Việc Diego Lopez bắt kém ở Camp Nou đặt ra vấn đề, có thể cựu thủ môn Villarreal và Sevilla đã không còn duy trì trạng thái tốt nhất về chuyên môn lẫn tâm lý. Bởi vì, Diego Lopez được chắc suất ở La Liga mà không có sự cạnh tranh cần thiết.

Điều này giống như trường hợp của Casillas khi Mourinho còn làm việc. Vị HLV người Bồ Đào Nha cho rằng, Casillas không có đối thủ cạnh tranh nên có sức ì và đánh mất độ ổn định. Đó là lý do mà ông đẩy đội trưởng của Real lên ghế dự bị.

Trong hai trận Champions League gặp Copenhagen và Juventus, Casillas chơi rất ổn định, và là chỗ dựa về tinh thần cho hàng thủ. Với phong độ tích cực, "thánh Iker" xứng đáng trở lại bắt chính ở La Liga sau gần một năm.

Sự trở lại của Casillas sẽ tạo cuộc cạnh tranh lành mạnh, để Ancelotti có lựa chọn tốt nhất cho các trận đấu, và điều này chỉ tốt cho Real.

K.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục