Sau De Zerbi, đến lượt Man Utd khuấy đảo Ligue 1

22:22 Thứ năm 27/06/2024 | 3

TinTheThao.com.vnManchester United bất ngờ lọt vào tâm điểm của Ligue 1 vì những tin đồn chuyển nhượng trong vài ngày vừa qua.

Chia tay Brighton, Roberto De Zerbi gây sốc vì đồng ý dẫn dắt Marseille. Nhà cầm quân Italia được nhiều CLB lớn mời gọi nhưng ông lại gật đầu trước Marseille. Đó là điều bất ngờ vì Marseille không thuộc nhóm ông lớn châu Âu lúc này. Sự xuất hiện của một chiến lược gia từng gây chú ý tại Premier League hứa hẹn phá vỡ thế độc tôn của PSG tại Ligue 1.

Và kế hoạch lật đổ PSG chắc chắn chưa dừng lại trong bối cảnh Marseille muốn chiêu mộ Mason Greenwood của Manchester United. Thông tin này được lan truyền rộng rãi trong vòng 24 giờ qua. Ký giả David Ornstein thậm chí xác nhận đại diện nước Pháp đã tiếp cận phía Man Utd.

Greenwood sẽ đến Ligue 1?

Trong khi đó, The Athletic tiết lộ Greenwood hứng thú khoác áo Marseille hơn các CLB khác theo đuổi anh. Việc thi đấu dưới trướng De Zerbi hấp dẫn cầu thủ sinh năm 2001. Nếu Man Utd nhận về 40 triệu bảng, Greenwood có thể chuyển đến xứ lục lăng. Do Greenwood trưởng thành từ Carrington, nên bất cứ khoản phí nào Quỷ đỏ nhận được đều được tính là lãi thuần túy dành cho CLB.

Mùa vừa rồi, Marseille sống bằng hơi thở của Pierre Emerick Aubameyang, người nổ súng 30 lần và đóng góp 11 kiến tạo sau 51 trận trên mọi đấu trường. Vấn đề đáng bận tâm duy nhất ở cựu Arsenal nằm ở tuổi tác. Anh hiện 35 tuổi, giai đoạn có thể sa sút bất cứ lúc nào. Không có gì chắc chắn Aubameyang tiếp tục gánh vác hàng công CLB vào mùa tới. Vì vậy, thương vụ Greenwood là phương án phòng hờ cho Aubameyang, dù ngôi sao người Anh không phải trung phong cắm.

Hỏa lực Marseille hứa hẹn tăng cường nhờ Greenwood và đó là sự bổ sung biến đội chủ sân Velodrome trở thành đối trọng của PSG. Đội bóng Ligue 1 cần Man Utd giúp sức, và Quỷ đỏ không đơn thuần làm ảnh hưởng đến giải đấu nước Pháp bằng việc cung cấp người cho Marseille. Đại diện Premier League đang trong một thời điểm có thể làm giải đấu hàng đầu xứ lục lăng phải chú ý.

Nếu bán Greenwood, Man Utd có tiền mua Ugarte.

Bên cạnh việc tạo mối nối với Ligue 1 bằng thương vụ Greenwood, Man Utd còn đang muốn chiêu mộ Manuel Ugarte của PSG. Chỉ vừa đến PSG vào hè 2023, nhưng cầu thủ người Uruguay hiện đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi đội. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẵn sàng để Ugarte ra đi nếu nhận về 60 triệu euro. Nó chỉ ra đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chấp nhận chia tay tiền vệ sinh năm 2001, chứ không ham chuyện giữ người.

Nói về lý do vì sao Man Utd nên chiêu mộ Ugarte, Jonathan Johnson của CBS Sports đã phát biểu:

"Tôi nghĩ Man Utd sẽ xem xét thương vụ này và nhận ra một cầu thủ mà họ cảm thấy đã sẵn sàng cho Premier League, nhất là khi vì CLB không tưởng tượng được rằng Casemiro sa sút nhiều trong suốt mùa giải vừa rồi. Tôi không nghĩ Casemiro sẽ tìm lại phong độ và tương lai của Man utd có thể dựa vào Ugarte".

“Đối với cậu ấy, Man Utd sở hữu khá nhiều người nói tiếng Tây Ban Nha trong đội hình, nên về mặt văn hóa, nó rất phù hợp với Ugarte".

Không thể phủ nhận Man Utd đang có liên kết chuyển nhượng với Ligue 1. Bất cứ động thái gật đầu nào của họ hứa hẹn gieo rắc cơn bùng nổ cho sân chơi này.

Lữ Hoàng Phong | 22:22 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục