Sau chấn thương của Falcao: Colombia chỉ mong qua vòng bảng

13:24 Thứ bảy 25/01/2014

Tham vọng của ĐT Colombia ở World Cup 2014 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi có tới 99% khả năng chân sút Radamel Falcao không thể kịp hồi phục chấn thương để đáp chuyến bay tới Brazil.

Falcao vẫn hy vọng có thể hồi phục một cách thần kỳ, giống như trường hợp của Robben, Pepe hay Carvalho trước đây. Nhưng cơ hội dự World Cup 2014 với chân sút Colombia là vô cùng thấp, nếu như không muốn nói là không thể.

Noronha, bác sỹ sẽ tiến hành ca phẫu thuật cho hay, Falcao bị đứt dây chằng gối trái và chấn thương này cần ít nhất 6 tháng để hồi phục. Monaco là đội bóng bị ảnh hưởng trực tiếp và ĐT Colombia cũng không tránh khỏi tổn thất.

Sau 16 mới được góp mặt tại World Cup, Colombia đã đặt rất nhiều tham vọng ở ngày hội bóng đá thế giới trên đất Brazil vào tháng 6 tới.

Radamel Falcao

Trong tay HLV Jose Pekerman là một tập thể khá đồng đều, kéo dài các tuyến với trụ cột là những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Armero (Napoli), Zapata (Milan), Guarin (Inter), Cuadrado (Fiorentina), James Rodiguez (Monaco), Jackson Martinez (Porto)… và dĩ nhiên, Falcao là ngôi sao sáng nhất.

Falcao và Jackson Martinez chính là cặp tiền đạo ưng ý nhất của HLV Pekerman, giờ thì chiến lược gia 64 tuổi người Argentina sẽ không có sự phục vụ của “Mãnh hổ”.

Những chân sút còn lại đều không tạo được niềm tin bởi những Gutierez, Bacca hay Muriel còn quá ít kinh nghiệm.

HLV Pekerman đang cân nhắc gọi lại Fredy Montero, chân sút đã không được triệu tập vào ĐT Colombia suốt từ năm 2009 nhưng đang có phong độ bùng nổ trong màu áo Sporting Lisbon (13 bàn/16 trận). Phương án khác được tính đến, đó là đẩy James Rodriguez lên đá cặp với Jackson Martinez.

Vấn đề là dù có sử dụng phương án nào thì HLV Pekerman cũng có quá ít thời gian để thử nghiệm. Vì từ nay đến ngày khai mạc World Cup 2014, Colombia chỉ có đúng 1 trận giao hữu làm nóng.

Colombia nằm chung bảng C với Hy Lạp, Nhật Bản và BBN, nếu chơi đúng sức thầy trò Pekerman hoàn toàn có thể đi tiếp. Nhưng đặt trường hợp Colombia vượt qua vòng bảng, đối thủ của họ sẽ là Italia, Anh hoặc Urguay, những đối thủ ở đẳng cấp cao tại vòng 1/8.

Trước những tên tuổi lớn như thế, cần có một ngôi sao biết cách làm thay đổi cục diện trận đấu như Falcao. Không Falcao, HLV Pekerman chỉ dám đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục