Sau 18 năm, Man Utd đã tìm được thần dược trung tuyến

12:37 Chủ nhật 05/03/2023

TinTheThao.com.vnMùa giải xuất sắc hiện tại giúp Manchester United giải quyết vấn đề gây nhức nhối trong thời gian dài vừa qua.

 

Manchester United, đội từng thua 1-2 trên sân nhà trước Brighton và bị Brentford vùi dập 0-4 trong hai trận mở màn Premier League, đã công bố bản hợp đồng lớn mới trước thềm gặp Liverpool vào cuối tháng 8. Casemiro, người đã ký hợp đồng 4 năm với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng, đã không nản lòng trước tình hình hỗn loạn đang diễn ra tại Old Trafford. 

Anh đã tận mắt chứng kiến màn trình diễn kiên cường của Man Utd khi họ đánh bại Liverpool 2-1 từ khán đài. Đó được chứng minh là bước ngoặt đối với HLV Erik ten Hag, HLV đã cất Casemiro trên băng ghế dự bị vì phong độ tốt của Scott McTominay.

Casemiro: How Man Utd midfielder silenced doubters to become Old Trafford hero - Bóng Đá

 Casemiro đang khiến những ai nghi ngờ anh phải câm lặng.

6 tháng sau khi chuẩn bị cho trận lượt về vào Chủ nhật với Liverpool tại Anfield, Casemiro đã khiến những người hoài nghi anh phải im lặng. Có thể nói tiền vệ Brazil đang là nhân tố quan trọng của Man Utd ở mùa giải này.

Casemiro đã mang đến mọi thứ mà anh được mong đợi và hơn thế nữa. Không còn giữ vai trò mỏ neo như thời còn sát cánh bên cạnh Luka Modric hay Toni Kroois, cầu thủ 31 tuổi giờ đây được phép dâng cao nhiều hơn. Trên thực tế, tiền vệ Brazil đang trên đường thể hiện lại mùa giải sung mãn nhất khi xét về số lần đóng góp dấu giày vào bàn thắng. Tính đến lúc này, ngôi sao xứ Samba đã bỏ túi 5 pha lập công kèm 5 kiến tạo.

Nhưng Casemiro có giá trị nhất ở hàng thủ. Như các số liệu thống kê cho thấy, anh dẫn đầu Man Utd về số pha tắc bóng, giành quyền kiểm soát bóng ở giữa sân, thắng tranh chấp sau mỗi 90 phút. Theo Sky Sport, những thông số tương ứng ở từng hạng mục vừa nêu lần lượt là 4.1, 4.25 và 8.14.

Casemiro, ngôi sao đã đặt dấu chấm hết cho thời kỳ sử dụng McTominay - Fred tại Old Trafford, mang đến sự vững chắc cho hàng tiền vệ CLB, thứ đã thiếu kể từ khi Roy Keane ra đi vào năm 2005. Giống như cựu đội trưởng của Quỷ đỏ, Casemiro nâng tầm những người xung quanh với dẫn chứng điển hình nhất là Fred. 

Với cặp trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane phía sau Casemiro, Ten Hag đã xây dựng một 'bức tường' vững chắc để bảo vệ khung thành của David de Gea. Có sự kết hợp máu lửa và bền bỉ của hai ngôi sao Nam Mỹ, điều tôn lên phẩm chất thi đấu bình tĩnh, điềm đạm của Varane.

Casemiro: How Man Utd midfielder silenced doubters to become Old Trafford hero - Bóng Đá

 Ngôi sao Brazil giúp Man Utd lột xác.

Casemiro dĩ nhiên là kẻ thù quen thuộc của Liverpool từ những ngày còn thi đấu cho Real Madrid. Anh đá chính ở các trận chung kết Champions League 2018 và 2022 khi gã khổng lồ Tây Ban Nha đánh bại The Kop trong cả hai lần. Sự hiện diện của anh vào ngày hôm nay mang đến cho Man Utd cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng tại Anfield lần đầu tiên sau hơn bảy năm.

Giờ đây, tại Old Trafford, Casemiro đã trở thành nhân vật tâm điểm. Anh là một tiền vệ mạnh mẽ đang cố gắng kéo Man Utd trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh.

Lữ Phong | 11:39 05/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục