Sát thủ ghi bàn top 5 các giải VĐQG, ĐT Việt Nam chờ gì không nhập tịch

18:26 Thứ sáu 21/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBản năng sát thủ của ngoại binh Rafaelson sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho ĐT Việt Nam nếu được nhập tịch vào thời gian tới.

Vòng 24 V.League 2023/2024 vừa chứng kiến chiến thắng đầy cảm xúc của Nam Định trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng bàn thắng duy nhất của sát thủ Rafaelson ở phút 90+5. Với 3 điểm giành được, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã tiến sát tới ngôi vô địch QG sau nhiều năm chờ đợi. Suốt hành trình của đội chủ sân Thiên Trường vừa qua, chân sút người Brazil đã để lại dấu ấn cực lớn.

Bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã là pha lập công thứ 28 của Rafaelson tại V.League 2023/2024. Anh chắc chắn sẽ giành danh hiệu vua phá lưới ở mùa giải năm nay khi bỏ xa chân sút xếp thứ 2 là Alan (Bình Định) tới 12 bàn. Cầu thủ sinh năm 1997 đã 5 lần nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở các tháng 10, tháng 12, tháng 2, tháng 4 và tháng 5. Dấu ấn đáng kể nhất của chân sút người Brazil có lẽ là cú repoker tại vòng 21 vào lưới Thanh Hóa.

Rafaelson đang có phong độ ghi bàn cực khủng. Ảnh: VPF.

Đáng nói hơn, nếu tính trong năm 2024, phong độ ghi bàn của Rafaelson thật sự khủng khiếp. Anh đang là 1 trong 5 chân sút hàng đầu tại các giải VĐQG trên thế giới khi ghi đến 17 bàn theo thống kê của Transfermarkt, nhiều hơn cả những chân sút thượng hạng như Harry Kane hay Cristiano Ronaldo chỉ với 15 bàn. Có thể nói, đây là trường hợp hiếm gặp của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Với phong độ ghi bàn "khủng", rất nhiều NHM đã và đang hy vọng Rafaelson có thể sớm nhập tịch Việt Nam để thi đấu cho ĐTQG vào thời gian tới khi mà sát thủ người Brazil đã nhiều lần thể hiện khát khao này. Trong một phát biểu trước đây, tiền đạo sinh năm 1997 cho biết: "Ước mơ của tôi từ khi đặt chân tới mảnh đất này là được thi đấu cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại tôi mới sinh sống ở đây 4 năm nên chưa đủ điều kiện để xin quốc tịch Việt Nam. Tôi cũng đang chờ đợi vì quá trình này cần nhiều thủ tục. Tuy vậy, việc phải chờ đợi để trở thành công dân Việt Nam thì không vấn đề gì".

Rafaelson cần sớm được nhập tịch Việt Nam.

Rafaelson đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Anh bằng tuổi Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và hơn Nguyễn Hoàng Đức hay Phạm Tuấn Hải 1 tuổi. Rõ ràng, nếu nhập quốc tịch Việt Nam vào thời điểm này sẽ là điều rất tốt để anh có thể phát huy hết giá trị. Xu thế nhập tịch hiện nay đang ngày càng phổ biến trên thế giới. Thậm chí, tại EURO 2024, ĐT Anbania cũng sử dụng đa số là những nhân tố nước ngoài để thi đấu.

Bóng đá tại dải đất hình chữ S cần nhanh chóng tận dụng một sát thủ như Rafaelson để tăng cường sức mạnh cho đoàn quân HLV Kim Sang-sik trước khi anh bước qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Điều khó khăn lớn nhất có lẽ là những quy định về luật nhập tịch của nhà nước. Đã đến lúc, những người lãnh đạo bóng đá Việt Nam nên xin cơ chế ngoại lệ càng sớm càng tốt.

Danh Nguyễn | 18:26 21/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục