Sarri đã sai! Higuain không phải là phương án cho Chelsea

11:16 Thứ năm 31/01/2019

TinTheThao.com.vnNgay trận đấu đầu tiên của tiền đạo người Argentina tại Premier League, The Blues đã nhận thảm bại 0-4 trên sân của Bournemouth.

Gonzalo Higuain chơi 65 phút trên sân trước khi bị thay ra. Tiền đạo này không tung ra được 1 cú dứt điểm nào, 0 lần tranh chấp bóng bổng thành công, 0 đường chuyền quyết định, 1 lần rê dắt bóng. Tóm lại dấu ấn của Higuain trong trận ra mắt Premier League là hoàn toàn nhạt nhòa.

Có thể nhiều người sẽ bảo vệ Higuain, cho rằng cầu thủ này cần thời gian để hòa nhập với bóng đá Anh cũng như lối chơi của Chelsea. Tuy nhiên chứng kiến màn trình diễn của cựu tiền đạo Juventus, các CĐV có lý do để lo lắng liệu anh có thể đáp ứng được sự kỳ vọng hay không.

Higuain không phải phương án cho Chelsea - Bóng Đá

 Higuain mờ nhạt và bị thay ra.

Higuain là một trong những sát thủ khét tiếng bậc nhất làng bóng đá thế giới trong quá khứ khi còn thi đấu trong màu áo của Real và Juventus. Đây là một mẫu ‘số 9’ rất nguy hiểm, một cầu thủ có khả năng dứt điểm và lựa chọn vị trí tranh chấp rất tốt trong khu vực 16m50 của đối phương. Là một trung phong cắm điển hình, vì vậy Higuain không thoải mái khi phải lùi sâu kết hợp hoặc làm tường cho các vệ tinh xung quanh.

Chelsea sử dụng sơ đồ 4-3-3 với một cầu thủ dẫn dắt lối chơi trên hàng công. Eden Hazard trước đó thi đấu như một số 9 ảo. Higuain đến, tiền đạo người Bỉ theo lý thuyết sẽ trở lại hành lang cánh trái quen thuộc. Tuy nhiên số 10 của The Blues thường xuyên bó vào trung lộ đảm nhận nhiệm vụ kiến tạo cơ hội và gây đột biến, vô tình lại ‘dẫm chân’ của Higuain.

Higuain không phải phương án cho Chelsea - Bóng Đá

Higuain khó thành công tại Chelsea? 

Tiền đạo người Argentina tỏ ra khá lúng túng khi Hazard đột phá ở trung lộ. Không thể trách ngôi sao người Bỉ bởi hiện chỉ có anh mới có thể tạo đột biến trên hàng công bằng tài năng của mình. Ngoài Hazard, trong tay Sarri không có một cầu thủ nào chơi sáng tạo đúng nghĩa. Những đường chuyền ở khu vực 1/3 sân đối phương của Chelsea gần như vô hại, buộc họ phải trông cậy vào Hazard. Thế nhưng trong một ngày số 10 bị khóa chặt, The Blues hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Alvaro Morata có lẽ là nạn nhân của Sarri-ball khi xung quanh anh không có nhiều chân chuyền đẳng cấp. Chelsea nên tập trung chiêu mộ một tiền vệ sáng tạo hơn là đưa về Higuain trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Còn quá sớm để khẳng định tiền đạo người Argentina sẽ thất bại, nhưng nếu điều này xảy đến thì cũng không có gì ngạc nhiên.

Endo | 10:48 31/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục