"Sao xẹt" Cleverley có thể thay thế huyền thoại Chelsea

21:46 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cây bút Harry Wall của tờ GivemeSport cho rằng Tom Cleverley hoàn toàn có thể lấp đầy chỗ trống mà huyền thoại Frank Lampard để lại ở Chelsea. Chúng tôi xin lượt dịch những phân tích, luận điểm của Wall:

Người không phổi Frank Lampard rõ ràng đã qua thời kì đỉnh cao phong độ. Thậm chí khả năng anh rời khỏi Chelsea mùa này để sang Mỹ dưỡng già là không nhỏ. Theo đó, sân Stamford Bridge sẽ có một khoảng trống lớn khó bù đắp.

Dù chỉ là tiền vệ, Lampard ghi đến 200 bàn thắng, và đang là tay săn bàn số 1 của Chelsea. Liệu ai sẽ thay được Lampard? Tom Cleverley của Man United ư? Chắc chắc có không ít bạn đọc sẽ bật cười. Nhưng hãy cứ từ từ...


Mùa này, Cleverley thi đấu khá tệ hại và chịu nhiều chỉ trích khi chơi thấp nơi hàng tiền vệ. Thậm chí khi Cleverley được Roy Hodgson triệu tập vào ĐTQG, đã có một nhóm người hâm mộ mở "chiến dịch' phản đối.

Nhưng cần nhớ, mùa 2011/12, Cleverley hợp với Anderson tạo thành cặp tiền vệ xuất sắc và được đánh giá rất cao, từng bóp nghẹt cả 2 tiền vệ đẳng cấp Rosicky và Ramsey của Arsenal. Cleverley và Anderson khi đó lên công, về thủ, phối hợp với nhau vô cùng nhịp nhàng. Với bộ đôi này, M.U giành những thắng lợi ấn tượng như 3-2 trước Man City, 3-0 trước Tottenham, 8-2 trước Arsenal và 5-0 trước Bolton. Tiếc là, sau khởi đầu như mơ, Cleverley phải gặp chấn thương vì pha vào bóng thô bạo của Kevin Davies bên phía Bolton ngày 10/9/2011. Kể từ đó, anh sa sút trông thấy.

Cleverley là một tiền vệ năng động, với tư duy ban bật nhanh như điện. Nhưng mùa này, dưới sự chỉ đạo của HLV David Moyes, anh phải chơi lùi sâu, làm nhiệm phân phối bóng cho Carrick. Đây cũng là một trong những nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của Cleverley.

Nếu đến Chelsea - một đội bóng dựa trên sức mạnh của các tiền vệ, Cleverley hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí của Lampard bởi lối chơi của 2 người khá tương đồng. Với sự hỗ trợ của những ngôi sao như Oscar, Hazard; sự cơ động cùng khả năng chuyền bóng ngắn của Cleverley lại càng có đất diễn. Cleverley không thể sút xa tốt như người đàn anh, bù lại, anh nhanh nhẹn hơn, trẻ khỏe hơn. Về khả năng ghi bàn, Cleverley chỉ ghi có 3 bàn sau 75 ra sân tại Premier League. Nhưng nên nhớ cách đây vài năm, khi được cho mượn ở Watford, anh đã ghi đến 11 bàn thắng chỉ trong 1 mùa.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục