Sao Việt kiều tài năng khiến LĐBĐ Đức tức giận

12:24 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnSao mai gốc Việt đang thi đấu tại Bundesliga 2 đã có quyết định quan trọng ở ĐTQG.

Trong số những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu hiện tại, có thể nói Ibrahim Maza là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Tiền đạo 18 tuổi đang đầu quân cho CLB Hertha BSC tại giải Bundesliga 2 và đã có những màn thể hiện khá ấn tượng.

Maza dù sở hữu quốc tịch Đức nhưng có bố là người Algeria và mẹ là người Việt Nam. Tài năng sinh năm 2005 hiện được trang Transfermarkt định giá 5 triệu Euro (hơn 137 tỷ đồng). Với tiềm năng phát triển của mình, Maza được kỳ vọng sẽ đóng góp cho các ĐTQG Đức trong tương lai.

Maza là tài năng đáng chú ý của Hertha BSC.

Dù vậy, mới đây cầu thủ mang 2 dòng máu Algeria - Việt Nam đã có quyết định gây chú ý. Cụ thể, Maza từ bỏ việc khoác áo ĐT Đức để đầu quân cho ĐT Algeria. Điều này được sao mai 18 tuổi lựa chọn sau khi bản thân cân nhắc kỹ lưỡng cùng gia đình.

Trước đó, có thông tin cho rằng Maza muốn chơi bóng cho ĐT Đức. Đây cũng là quốc gia anh thi đấu ở đội trẻ từ U18 đến U20. Vậy nên, sự chuyển hướng của tài năng trẻ này đã khiến Ban lãnh đạo CLB Hertha Berlin cùng LĐBĐ Đức cảm thấy tức giận.

Tuy nhiên, HLV Hannes Wolf của ĐT U20 Đức tỏ ra thông cảm với Maza. Ông giải thích rằng nếu số 10 của Hertha BSC chơi cho "Cỗ xe tăng", anh sẽ khó cạnh tranh vị trí với Florian Wirtz, Jamal Musiala và Paul Wanner.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 12:24 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục