Trước thềm World Cup nữ 2023, một công ty nghiên cứu thị trường có tên Nielsen tiến hành khảo sát mức độ nổi tiếng các cầu thủ dự giải trên các yếu tố như phạm vi tiếp cận, tỷ lệ tương tác, giá trị trung bình của các bài đăng quảng cáo... Từ đó, Nielsen đưa ra bảng xếp hạng 10 cầu thủ nữ nổi tiếng nhất World Cup 2023.
Alisha Lehmann của tuyển nữ Thụy Sĩ đứng vị trí số một. Trên một nền tảng mạng xã hội, trang cá nhân của cô có 13 triệu người theo dõi, nhiều hơn người đồng hương Roger Federer (11,6 triệu người theo dõi). Những cầu thủ xếp sau là Alexia Putellas (tuyển nữ Tây Ban Nha) và Alex Morgan (tuyển nữ Mỹ).
Mỗi bài đăng quảng cáo của Lehnmann có giá trị lên đến 307.000 USD. Jon Stainer, Giám đốc Điều hành của Nielsen Sports cho biết: "Mặc dù những cầu thủ nữ có phạm vi tiếp cận thấp hơn so với một số đồng nghiệp nam, họ thường có mức độ tương tác cao hơn và khán giả dễ tiếp cận hơn nhiều. Điều này mang lại một cơ hội lớn để quảng cáo cho các nhãn hàng".
Inka Grings, cựu tuyển thủ Đức và là HLV trưởng tuyển nữ Thụy Sĩ chia sẻ: "Lehnmann là một người giỏi kiếm tiền từ mạng xã hội. Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn ổn, với điều kiện bạn phải thể hiện tốt trên sân cỏ".
Lehnmann sinh năm 1999, thi đấu ở vị trí tiền đạo. Cô khoác áo nhiều đội bóng nữ ở Anh như West Ham, Everton và giờ là Aston Villa. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Lehnmann có 7 bàn thắng sau 39 lần ra sân. Ở tuổi 24, tiền đạo này là niềm hy vọng trên hàng công tuyển nữ Thụy Sĩ.
Tại World Cup 2023, Lehnmann và các đồng đội sẽ chạm trán New Zealand, Na Uy và Philippines, thuộc bảng A.