Sao tuyển Đức làm dậy sóng dư luận vì bê bối với người đồng tính

22:34 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo từng có cơ hội khoác áo tuyển Đức đã bị đội bóng chủ quản phạt nội bộ vì hành vi không đúng mực với người đồng tính.

Kevin Behrens trưởng thành từ lò đào tạo Werder Bremen và đã có gần 14 năm thi đấu chuyên nghiệp, từng khoác áo hàng loạt CLB thuộc hệ thống bóng đá Đức, trong đó có cả CLB hạng dưới cũng như Bundesliga.

Danh tiếng của ngôi sao 33 tuổi trở nên nổi bật trong 3 năm chinh chiến tại Union Berlin giai đoạn 2021-2024, từng cùng đội bóng thủ đô cán đích trong nhóm đầu Bundesliga, được tham dự Champions League mùa trước.

Phiên chợ hè mùa đông 2024, cầu thủ sinh năm 1991 gia nhập Wolfsburg với giá 2 triệu euro, ra sân tổng cộng 16 trận tại Bundesliga cho Sói Xanh gần 1 năm qua, ghi được 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Phong độ ổn định thậm chí còn giúp Behrens có lần đầu được triệu tập lên tuyển Đức.

Cụ thể ở đợt tập trung ĐTQG tháng 10 năm ngoái, Behrens góp mặt trong danh sách gọi tập trung từ HLV Julian Nagelsmann và có trận ra mắt Cỗ Xe Tăng khi được tung vào sân thay tiền vệ Jamal Musiala trong trận hòa 2-2 với tuyển Mỹ.

Behrens từng có cơ hội thi đấu cho tuyển Đức.

Tuy nhiên nhiều khả năng trong một khoảng thời gian dài tới, khán giả của Wolfsburg nói riêng và bóng đá Đức nói chung sẽ không được chứng kiến những bước chạy nơi chân sút 33 tuổi bởi vào hôm qua, Behrens đã tạo nên cơn sốt trên truyền thông quốc gia này vì hành vi công khai phân biệt, xúc phạm người đồng tính.

Cụ thể, trong 1 sự kiện giao lưu trực tiếp với người hâm mộ, khi nhận được 1 chiếc áo đấu có in hình cầu vồng, biểu tượng đặc trưng của cộng đồng người đồng tính thế giới (LGBT+), cầu thủ sinh năm 1991 kiên quyết từ chối ký tên, đồng thời hét lên: “Tôi sẽ không ký vào những đồ vật đồng tính như này”, thậm chí theo nguồn tin từ The Mirror, tuyển thủ Đức còn suýt xảy ra ẩu đả lớn với CĐV này, mọi chuyện chỉ được xoa dịu khi những thành viên của Wolfsburg can ngăn.

Ngay sau sự cố trên, trang chủ chính thức đội chủ sân Volkswagen Arena đã ra thông báo, đồng thời khẳng định sẽ răn đe trường hợp của Behrens nghiêm khắc để làm gương cho các cầu thủ khác.

“Trong sự kiện giao lưu mới đây đã xảy ra sự cố không đáng có và lệch chuẩn với quy định của Wolfsburg. Đội bóng đã tổ chức họp và ra án phạt nội bộ. Đội bóng thừa nhận đây là vấn đề liên quan trách nhiệm xã hội. CLB luôn yêu cầu các thành viên tôn trọng các giá trị của cộng đồng”, trang chủ Wolfsburg viết.

Hôm nay, phát ngôn viên của Sói Xanh đã đề cập về tình hình của Behrens trên sóng Outsports: “Behrens vẫn tập luyện cùng toàn đội. Chúng tôi chưa thể đưa ra bình luận về án phạt mà cậu ấy sẽ phải nhận”

Behrens đang bị công kích dữ dội.

Đối mặt với làn sóng đe dọa, công kích và bài trừ từ hàng loạt người dùng trên mạng xã hội, nhân vật chính của câu chuyện, Behrens chính thức gửi lời xin lỗi đến công chúng.

“Hành vi của tôi là không thể chấp nhận. Tôi xin lỗi vì chuyện này, khoảnh khắc trên đã trở thành tâm điểm thời gian qua và tôi hy vọng các bạn đứng đưa ra những lời nói vượt quá giới hạn”, Behrens nói.

Trung vệ đội trưởng của Wolfsburg, Maximilian Arnold đã thể hiện sự ủng hộ đến cộng đồng LGBT+ khi đeo băng thủ quân có in biểu tượng cầu vồng trong các trận đấu thời gian qua nhưng mong công chúng tha thứ cho đồng đội.

“Behrens đã xin lỗi, hành vi đó không tốt nhưng mọi người đều mắc sai lầm. Nhưng tôi gửi 1 thông điệp rõ ràng: một vài điều không nên xảy ra nhưng mọi người xứng đáng cơ hội thứ 2”, Arnold nói.

Josh Cavallo, cầu thủ chuyên nghiệp thuộc biến chế CLB Adelaide United ở giải A-League của Úc từng công khai bản thân là 1 người đồng tính thường xuyên thể hiện niềm tự hào trên mạng xã hội và cũng có nhiều bình luận thông cảm cho Behrens vì 1 phút nóng giận.

Nguyễn Việt Tùng | 22:34 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục