Sao Trung Quốc ôm đầu khóc nức nở vì để Nhật Bản giật HCV

00:47 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các ngôi sao nam của thể dục dụng cụ Trung Quốc không kìm được nước mắt khi để tấm HCV sở trường rơi vào tay Nhật Bản.

Tuyển Trung Quốc chỉ đứng thứ ba ở nội dung đồng đội. Ảnh: Internet.

Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HCV nội dung đồng đội tại Olympic Rio nhưng chung cuộc tuyển Trung Quốc chỉ đứng thứ ba chung cuộc. Bước lên bục nhận HCĐ ở nhà thi đấu Rio Olympic Arena, nhiều VĐV Trung Quốc không giấu nổi vẻ thất vọng, một số bật khóc ngon lành.

Các thành viên tuyển Trung Quốc ôm đầu thất vọng. Ảnh: Internet.

Thật ra sự thất vọng của Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu. Đây là nội dung mà họ không có đối thủ trong hai kỳ Olympic gần nhất. Thậm chí theo một thống kê ĐT Trung Quốc đã từng vô địch nội dung này tới 13/17 lần góp mặt ở những giải đấu hàng đầu thế giới (bao gồm cả giải vô địch thế giới) kể từ năm 1994.

Ấy vậy mà 5 ngôi sao chủ lực Lin Chaopan, Deng Shudi, Zhang Chenglong, Liu Yang và You Hao không thể bước lên bục vinh quang. Đáng nói hơn là không chỉ đứng sau Nhật Bản, các VĐV Trung Quốc còn đứng sau cả Nga.

Nhật Bản trên bục vinh quang sau hai kỳ Olympic liên tiếp tụt dốc. Ảnh: Internet.

"Tôi cảm thấy như mình đang mơ ngủ bởi tôi không tin rằng chúng tôi đã thất bại. Hiệu suất của chúng tôi có tốt hơn ở vòng loại nhưng có lẽ các đối thủ Nhật Bản và Nga đã quá xuất sắc. Chúng tôi đang cố gắng để tìm ra lý do của thất bại này. Thật ra HCB hay HCĐ đâu có gì khác nhau, nó chẳng quan trọng chút nào bởi đơn giản là chúng tôi đã đánh mất HCV," VĐV Liu Yang của Trung Quốc nói.

Còn nhớ tại giải vô địch thế giới hồi cuối năm ngoái cũng chính Nhật Bản đã lật đổ sự thống trị của Trung Quốc. Đó là lần đầu tiên Nhật Bản giành HCV vô địch thế giới sau 37 năm, còn Trung Quốc cũng chỉ giành HCĐ sau tấm HCB của ĐT Anh.

Nam Anh | 00:47 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục