Sao Trung Quốc bị cấm suốt đời: "Tôi không thể không làm vậy"

18:04 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ Sun Dong nói rõ lý do bản thân có hành vi phạm luật dẫn đến việc bị cấm thi đấu suốt đời.

Mới đây, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn 43 cầu thủ bóng đá, trong đó có tiền vệ Sun Dong. Chân chuyền 32 tuổi bị kết luận đã trục lợi bất hợp pháp, dàn xếp tỷ số và thu lợi bất chính.

Sun Dong thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Chia sẻ với truyền thông về hành vi khiến dư luận phẫn nộ của bản thân, Sun Dong cho biết:

“Tôi là đàn ông. Tôi sai thì tôi nhận sai. Tôi phải chịu trách nhiệm cho những việc làm sai trái của mình. Nhưng việc bị nợ lương quá lâu khiến tôi không thể không làm việc này. Tôi không muốn bố mẹ mình phải chịu khổ, muốn gia đình được sống thoải mái hơn. Tôi thực sự có lỗi với gia đình, khiến họ phải lo lắng cho tôi.

Cầu thủ ở giải hạng thấp như tôi phải làm việc này. Tôi có thể chơi bóng trong bao nhiêu năm nữa? Sau khi giải nghệ, có thể tôi không tìm được việc để làm. Nếu chuyện nợ lương không được giải quyết, những câu chuyện tương tự sẽ còn xảy ra. Còn nếu một ngày nào đó nó được giải quyết, tôi thực sự mừng cho bóng đá Trung Quốc. Đó sẽ là đóng góp lớn cho bóng đá Trung Quốc”.

Sun Dong tiết lộ anh bắt đầu bị CLB Jiangxi Lushan (giải Hạng nhất Trung Quốc) nợ lương từ năm 2021 vì những khó khăn do dịch Covid-19 tạo ra. Tình hình kéo dài đến năm 2022 và sau đó, khiến tiền vệ sinh năm 1992 rơi vào tuyệt vọng và có hành động phạm pháp.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 18:04 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục