Sao trẻ U19 VN trước cơ hội sang J-League tham chiến

10:55 Thứ năm 21/11/2013

Giải đấu số 1 Nhật Bản, J-League 1 đang cân nhắc khả năng cho phép mỗi CLB của giải đấu này đăng ký 1 cầu thủ Việt Nam, nhưng không tính là ngoại binh. Đây có thể xem là cơ hội rất tốt để lứa U19 Việt Nam nâng cao trình độ.

Ở giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á vừa qua, Học viện HAGL-Arsenal JMG đã trình làng lứa thế hệ trẻ đầy tài năng, được rèn giũa kĩ càng cả về chiến thuật lẫn tâm lí thi đấu. Đây cũng chính là những “viên ngọc thô” đang tạo dựng niềm tin cho NHM bóng đá nước nhà. Nhưng câu hỏi đặt ra là HAGL - Arsenal JMG sẽ sử dụng lứa thế hệ trẻ này ra sao để họ tiếp tục phát triển tài năng?

Xuất ngoại là cơ hội nâng cao đẳng cấp tốt nhất cho các cầu thủ trẻ Việt Nam

Mất công, mất phí đào tạo, họ phải thu lời, đó là chuyện đương nhiên. Nhưng nếu không thể sử dụng hết số tài năng ấy, HAGL-Arsenal JMG sẽ bán cho ai? Có thể sẽ không phải là các đội bóng V-League bởi 2 yếu tố: tài chính và sự lãng phí tài năng.

Vừa từ Nhật trở về, vị Chủ tịch VPF, ông Võ Quốc Thắng cho biết, J-League đang nghiên cứu khả năng cho phép mỗi CLB của giải đấu này đăng ký 1 cầu thủ Việt Nam, nhưng không tính là ngoại binh. Khả năng trên có thể xảy ra bởi bầu Thắng là người có mối quan hệ khá thân mật với những nhà điều hành giải nhà nghề Nhật Bản J-League.

Thông tin trên có thể rất đáng quan tâm với bầu Đức và các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam. Trong quá khứ, bầu Đức đã từng đề cập tới việc để cầu thủ của mình xuất ngoại thay vì đá tại V-League, môi trường tồn tại quá nhiều vấn đề nhạy cảm.

Nếu giải J-League của Nhật Bản đặt ra quy định cho phép mỗi CLB được đăng ký 1 cầu thủ Việt Nam, không tính là cầu thủ ngoại, đây sẽ là cơ hội rất tốt để các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam tích lũy kinh nghiệm. Khi ấy, cơ hội được ra sân của các cầu thủ Việt Nam sẽ cao hơn vì không phải cạnh tranh suất ngoại binh với cầu thủ khác.

Sự thành công tại vòng loại U19 châu Á vừa qua đã chỉ ra sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá trẻ Việt Nam. Họ hoàn toàn có thể sánh với các dàn sao trẻ của các quốc gia hàng đầu như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tại sao trong tương lai, chúng ta không thể nghĩ tới chuyện so bì đẳng cấp với họ? Mơ ước ấy sẽ chỉ trở thành sự thực nếu chúng ta tìm ra hướng đi hợp lý để phát triển thế hệ trẻ. Việc đưa quân sang Nhật có thể sẽ là giải pháp mang tính bước ngoặt với bóng đá Việt Nam nói chung và với lứa U19 Việt Nam nói riêng.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục