Sao trẻ của Boca chính thức thuộc về Barca

07:45 Thứ tư 25/07/2012

Đích thân GĐTT Andoni Zubizarreta xác nhận Barca đã đạt được thỏa thuận mượn Sergio Araujo - tiền đạo trẻ của Boca Juniors trong 2 năm kèm theo điều khoản mua đứt trong năm tiếp theo.

Cách đây không lâu, báo chí Argentina đăng tải thông tin mọi thủ tục chuyển nhượng cầu thủ này tới Barca coi như đã xong xuôi, thậm chí đích thân phó chủ tịch Marcelo London của Boca Juniors cũng đã thông báo rộng rãi về vụ chuyển nhượng cầu thủ 20 tuổi này. Và mới đây, chính Barca đã xác nhận thông tin họ đã có được Sergio Araujo. Nếu không có gì thay đổi, vài ngày tới Araujo sẽ tới Barcelona để tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng.

Cái tên Araujo thực ra không xa lạ với bóng đá TBN nói chung và Barca nói riêng. Cách đây đúng 1 năm, báo chí xứ Catalunya liên tục đưa tin Barca đang theo đuổi tiền đạo đầy triển vọng của bóng đá Argentina. Ngoài Barca, Real Madrid cũng được cho là đồng ý bỏ ra tới 20 triệu euro để mang Araujo về cách đây 1 năm, nhưng đề nghị này đã bị phía Boca từ chối. Đội bóng Argentina buộc phải ưu tiên Barca, theo một thỏa thuận hai bên đã ký kết từ lâu.

Tuy nhiên, nếu đến Barca, Araujo sẽ không tham gia đội 1 ngay, mà sẽ bắt đầu tập luyện với Barca B. Nghĩa là anh sẽ bắt đầu các bước cơ bản như những tài năng triển vọng khác của lò La Masia. Cũng không loại trừ khả năng Araujo sẽ được cho một đội khác mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Được biết, Araujo đã 3 lần được gọi vào đội tuyển U23 Argentina. Sergio Araujo bắt đầu chơi bóng cho đội trẻ của Atlanta, sau đó chuyển sang khoác áo đội trẻ Boca Juniors. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Apertura 2009, Araujo đã ra mắt đội một Boca dưới thời HLV Alfio Basile. Khi Claudio Borghi dẫn dắt Boca, HLV này đã tạo cơ hội để Araujo được thi đấu nhiều hơn và 21/11/2010, Araujo đã có bàn thắng đầu tiên ở đội 1 khi chưa đầy 19 tuổi.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục