Sao thế Jose Mourinho?

17:24 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Để thủng lưới liên tục, hoặc bị các đội bóng được đánh giá yếu hơn lội ngược dòng chưa bao giờ là hình ảnh quen thuộc đối với HLV Jose Mourinho. Nhưng trận thua trước Sunderland tại Cúp Liên đoàn mới đây, có lẽ chính là hồi chuông cảnh tỉnh thúc giục Chelsea cần thay đổi.

Trong những năm qua, các đội bóng do Mourinho dẫn dắt luôn được đánh giá cao ở sự vững chắc trong phòng ngự và các chiến thắng 1–0 hay 2–0 là đặc sản mà Mourinho mang lại. Tuy nhiên trong lần trở lại nước Anh lần này, Mourinho đã không còn duy trì được điều đó, bằng chứng là Chelsea đã để thủng lưới 9/10 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Chelsea cũng thường hay bị mất điểm từ các đội bóng nhỏ, hay những chiến thắng theo kịch bản rượt đuổi tỷ số chắc hẳn là điều mà Mourinho không hề mong muốn.

Mặc dù ông chủ Roman Abramovich luôn muốn Chelsea thi đấu với một thứ bóng đá quyến rũ, nhưng chắc ông cũng không hề mong muốn những thất bại xảy ra như trận thua Sunderland vừa qua. Mourinho sẽ làm gì trước trận derby thành London với Arsenal sắp tới? Trở về với lối chơi chắc chắn đã làm nên thương hiệu của “Người đặc biệt”, hay tiếp tục với theo đuổi lối chơi quyến rũ? Nhưng dù có theo lối chơi nào, thì Mourinho vẫn phải có những sự điều chỉnh hợp lý trong cách bố trí nhân sự đến tư duy thi đấu của Chelsea.

HLV Chelsea Mourinho. Ảnh: Internet

Lần trở về nước Anh lần này của Mourinho không ngờ lại khó khăn đến thế! Gần 1/2 chặng đường của giải Ngoại hạng Anh sắp sửa đi qua, nhưng Mourinho vẫn loay hoay tìm ra bộ khung tối ưu và công thức chiến thắng cho Chelsea. Sức nóng của cuộc đua đang dần nóng lên trong giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải, nếu không có được màn tăng tốc hoàn hảo rất có thể Chelsea sẽ bị tụt lại phía sau. Trận derby với Arsenal sắp tới không chỉ có ý nghĩa riêng của một trận derby thành London mà còn ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Chelsea chỉ kém Arsenal 2 điểm nên nếu họ có được chiến thắng trong trận derby này thì Chelsea sẽ vượt qua mặt chính đối thủ của họ trên bảng xếp hạng. Và ở vòng 18, Chelsea khi ấy sẽ “ngư ông đắc lợi” khi chứng kiến Liverpool đối đầu Man City.

Rõ ràng cơ hội vô địch lượt đi vẫn còn với Chelsea và họ hiểu hơn ai hết ý nghĩa của việc dẫn đầu bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu. Ai vô địch lượt đi sẽ có nhiều lợi thế về điểm số cả tâm lý thi đấu và trong những năm gần đây đội bóng nào vô địch lượt đi thường nâng cao chiếc Cúp vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Mourinho hiểu điều đó và có lẽ ông sẽ làm hết sức mình để đưa Chelsea về quỹ đạo chiến thắng quen thuộc.

Người hâm mộ Chelsea đang có những hồ nghi về đội bóng và Mourinho đang chịu một sức ép không nhỏ. Giờ là lúc cần một sự dũng cảm, tinh quái từ “Người đặc biệt” để xua tan những chỉ trích và cũng để khẳng định cuộc tái họp “Chelsea-Mou” là một quyết định sáng suốt của Abramovich.

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục