Sao thế giới chung tay mở chiến dịch "Chúng tôi đều là khỉ"

03:03 Thứ ba 29/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc với tên gọi "Chúng tôi đều là khỉ" với sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong thời gian qua , sau khi hậu vệ Dani Alves bị một nhóm CĐV xúc phạm về màu da cách đây không lâu.


Sự thể là trong trận đấu giữa Barcelona và Villarreal mới đây, Dani Alves đã bị một nhóm CĐV ném chuối vào người - một hành động có hàm ý phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ da màu, một vấn nạn vẫn luôn là nỗi đau đầu đối với tất cả những ai đang làm bóng đá nói riêng và thể thao nói chung trong suốt nhiều năm qua.

Đáp lại hành động xúc phạm đó, Alves chỉ từ từ lụm trái chuối đang nằm trước mặt, và sau đó ăn ngon lành trước sự chứng kiến của tất cả mọi người, như khẳng định tất cả những điều đó đối với anh thật sự chẳng có ý nghĩa gì.

Hành động này của Alves đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhiều người, thậm chí giờ đây một chiến dịch có tên gọi "Chúng tôi đều là khỉ", lấy cảm hứng từ phát biểu của tiền đạo Neymar sau khi chứng kiến sự việc không hay đối với Alves, đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Với việc sử dụng hình ảnh bản thân đang ăn chuối (giống Alves) cùng dòng chữ "Chúng tôi đều là khỉ", các ngôi sao trong làng thể thao thế giới đang hy vọng có thể đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc, và tránh tái diễn những sự việc không hay như vừa qua.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục