Sao thế Chelsea?

08:09 Chủ nhật 07/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vào một ngày đẹp trời, cả nước Anh cuối cùng cũng có dịp được hả hê sau khi trọng tài Martin Atkinson thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Chelsea và Newcastle trên SVĐ St James’ Park. Chelsea của Mourinho đã nếm mùi thất bại lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại liên tiếp đồng thời gieo nỗi sầu vào tâm trí của những True Blues, những người luôn muốn Chelsea tiếp tục thăng hoa và tiếp tục bất bại để băng băng về đích.

Chelsea đã khởi đầu trận đấu bằng một cách quen thuộc: kiểm soát thế trận và tràn lên tấn công. Nhưng Newcaslte có vẻ rất tỉnh táo và không hề ngây thơ như người ta tưởng. Ở thánh địa St James’ Park, nơi mà Mourinho chưa bao giờ có được nổi một chiến thắng thì họ hoàn toàn có một niềm tin vững chắc về khả năng chế ngự được Chelsea trong lần đối đầu này. Sự cứng rắn của thầy và trò Alan Pardew đã khiến cho đôi chân các cầu thủ Chelsea trở nên căng cứng.

Chelsea vẫn có thể thua bất cứ lúc nào trước bất kỳ một đối thủ nào nếu họ không phát huy bản lĩnh của mình.

Rõ ràng là Chelsea đã có cơ hội để mở tỷ số trận đấu khi mà Willian liên tiếp có những tình huống dứt điểm trống trải nhưng sự thiếu chính xác trong những pha kết thúc đã không thể giúp Chelsea có được lợi thế dẫn bàn. Để rồi sau đó, bằng cái cách tận dụng sự vắng mặt của Matic, các cầu thủ đội chủ nhà đã tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến và đáp trả bằng những đòn phản công nguy hiểm mà nếu như không có sự xuất sắc của Courtois thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra đối với Chelsea.

Costa nhạy bén, tinh quái là thế mà lại tỏ ra chần chừ, rườm rà đến tội nghiệp. Cả trận đấu, cầu thủ này chẳng thể tung ra một cú sút thật sự nguy hiểm nào về phía khung thành Newcastle. Fabregas thi đấu quá mờ nhạt còn Hazard, Oscar thì chẳng thể tìm được tiếng nói chung. Sự tê cóng này đến từ đâu? Phải chăng là áp lực phải thắng đã khiến cho Chelsea sợ hãi và thiếu đi sự lạnh lùng và tỉnh táo?

Chelsea chơi áp đảo nhưng lại không thể so bì với sự kiên cường và lỳ lợm mà Newcastle đã tạo ra. Khi hàng công đang thi đấu bế tắc thì hàng thủ lại bộc lộ nhiều sơ hở chết người. Hết Ivanovic cho đến Cahill tỏ ra lơ là và thiếu dứt khoác trong những pha giữ bóng để rồi phải nhận 2 bàn thua liên tiếp. Phải chăng Chelsea đang bộc lộ những dấu hiệu chủ quan khi mà quãng thời gian độc chiếm ngôi đầu BXH quá lâu khiến họ ngủ quên trong chiến thắng?

Chelsea có lẽ không nên để thua trước một đối thủ chiếu dưới như Newcastle. Mourinho thừa hiểu rằng cuộc đua ở Premier League đang bước vào giai đoạn khốc liệt và nếu không biết giải quyết những đội bóng nhỏ thì sẽ tự làm khó chính mình. Nhưng hình như ông không thể kiểm soát nỗi những gì đang diễn ra trên sân. Khi chứng kiến bàn thắng thứ 2 của Cissé, Mourinho đã nở một nụ cười nhạt nhẽo. Có lẽ sau trận thua này, ông sẽ chỉ mặt từng người một rồi mắng các học trò của mình cho hả giận.

Đây không chỉ đơn giản là một trận thua mà là một dấu hiệu đáng lo ngại về những trục trặc mà bộ máy Chelsea đang mắc phải. Rõ ràng là Chelsea vẫn chưa phải là một cỗ máy hoàn thiện như người ta nghĩ. Vắng Matic, Chelsea đã bộc lộ quá nhiều sơ hở, chưa kể đến phong độ của nhiều cầu thủ đang có dấu hiệu đi xuống vì lịch thi đấu quá dày đặc.

Chelsea vẫn có thể thua bất cứ lúc nào trước bất kỳ một đối thủ nào nếu họ không phát huy bản lĩnh của mình ở những thời điểm thích hợp nhất. Bài học kinh nghiệm ở mùa giải trước vẫn còn nguyên giá trị. Đừng để những trận thua như thế này ảnh hưởng đến tham vọng vô địch mùa giải năm nay nhé Mourinho!

(Bạn đọc: Nhân Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục