Sao Man City khó chịu với ''nghệ thuật hắc ám'' của Arteta

03:01 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của Mikel Arteta đã gây ra nhiều khó khăn cho Man City dù chỉ thi đấu với 10 người trong hiệp hai.

Arsenal đã dẫn trước Manchester City trong hiệp một nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes nhưng chỉ còn chơi với 10 người ngay trước giờ nghỉ khi Leandro Trossard bị đuổi khỏi sân.

Đội khách quyết tâm bảo toàn thành quả khi quyết định tung Ben White vào sân thay thế cho Bukayo Saka.

Arsenal cố gắng kéo dài thời gian.

Họ tạo nên ''chiếc xe buýt 2 tầng'' trước khung thành David Raya. Nhưng bên cạnh những tình huống phòng ngự xuất sắc, Arsenal còn làm giảm sự hưng phấn bên phía Man City bằng cách gián đoạn trận đấu thông qua những tình huống David Raya, Gabriel Martinelli và Jurrien Timber nằm sân, gọi tổ y tế vào hỗ trợ.

Truyền thông xem đây như một phần của ''nghệ thuật hắc ám'', và John Stones - cầu thủ ghi bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho Man City đã công nhận điều đó. Anh chia sẻ:

''Tôi không biết liệu họ đã thành thạo hay chưa, nhưng họ đã làm điều đó trong vài năm rồi.

Chúng tôi hiểu mình phải đối đầu với chiến thuật của đối thủ. Bạn có thể gọi đó là thông minh hay bẩn thỉu, bất kể bạn muốn nói theo cách nào.

Họ phá vỡ trận đấu và làm đảo lộn nhịp điệu của các cầu thủ bên phía Man City. Arsenal sử dụng kiểu chơi này để giúp họ có lợi.''

Lê Trường Sơn | 03:01 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục