Sao Man City háo hức với sơ đồ mới

08:22 Thứ ba 14/08/2012

Pablo Zabaleta rất hào hứng khi Man City chơi tích cực trong hệ thống chiến thuật mới được HLV Mancini áp dụng.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua bằng các sơ đồ có bốn hậu vệ. Nhưng để đa dạng hóa chiến thuật, tránh nguy cơ bị bắt bài, từ đầu đợt tập huấn hè này, Mancini đã thử nghiệm sơ đồ 3-4-1-2 và gặt hái kết quả tích cực.

Chiến thắng 3-2 trước Chelsea trong trận tranh Siêu Cup Anh càng củng cố thêm niềm tin của Mancini vào sơ đồ mới. HLV người Italy hoàn toàn có thể ưu tiên sử dụng sơ đồ này cho mùa giải Ngoại hạng sắp khởi tranh.

Zabaleta (áo nâu) chơi tốt trong hàng phòng ngự ba người, góp phần giúp Man City đánh bại Chelsea trong trận tranh Siêu Cup Anh.

Zabaleta là một thành viên hàng thủ ba người trong trận tranh Siêu Cup, bên cạnh thủ quân Kompany và Savic. Hôm qua, hậu vệ người Argentina nói rằng anh rất vui khi thấy hệ thống mới vận hành trơn tru cả trong tập luyện lẫn thi đấu.

Zabaleta tin rằng sơ đồ mới sẽ đem lại cho Man City một lựa chọn hữu hiệu khi đội phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận quốc nội, đồng thời nuôi tham vọng tiến xa ở Champions League mùa tới.

"Sơ đồ mới là một hệ thống nữa, một lựa chọn nữa cho HLV", Zabaleta nhận định. "Man City đã chơi với ba hậu vệ suốt giai đoạn tập huấn và giờ sơ đồ này đang vận hàn rất hiệu quả".

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục