Sao Liverpool được phát hiện bởi... trò chơi điện tử

09:16 Thứ sáu 18/11/2016

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ của tuyển trạch viên Lutz Pfannenstiel thuộc biên chế Hoffenheim, tiền đạo Roberto Firmino là một phát hiện thú vị khi ông đang chơi... Football Manager.

firmino-liverpool

Firmino trong màu áo Liverpool. Ảnh: Daily Mail. 

Tiền đạo 25 tuổi này đang toả sáng trong màu áo Liverpool kể từ khi rời Hoffenheim năm 2015 với phí chuyển nhượng 29 triệu bảng. Firmino thi đấu tại Bundesliga kể từ tháng 1/2011 và trở thành một trong những tiền đạo nổi bật của giải đấu này.

Mới đây, tuyển trạch viên Lutz Pfannenstiel đã có những tiết lộ thú vị về việc chiêu mộ Firmino trong quá khứ. Chia sẻ trên tờ talkSPORT, Pfannenstiel tiết lộ ông đã bàn bạc với người môi giới có tên Paul Hawksebee về trường hợp của Firmino. Hawksebee nói: "Này Lutz, ông và đồng nghiệp đã tìm thấy cậu ta trên Football Manager, xem xét về năng lực của cậu ấy và quyết định sẽ chi ra 3.5 triệu bảng à?"

Pfannenstiel đáp: "Cái giá chúng tôi có được Firmino vào khoảng 3.5 triệu bảng. Đó là số tiền chúng tôi chi ra cho những cầu thủ trẻ chỉ 17-18 tuổi người Brazil.

Mọi người hoài nghi về quyết định chiêu mộ cậu ấy. Họ cho rằng Firmino chưa từng đá cho đội một thì tốn một khoảng tiền như thế là không xứng đáng. Tuy nhiên cuối cùng, chúng tôi thu về 42 triệu euro nhờ cậu ấy. Tôi nghĩ đây là một thương vụ tốt, dĩ nhiên rồi."

Hiện tại, Firmino đã có 5 bàn thắng và đóng góp 3 kiến tạo sau 10 trận tại Premier League cho Liverpool. Cuối tuần này, The Kop sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Southampton trong khuôn khổ vòng 12 giải Ngoại hạng.

Xem lại màn trình diễn của Firmino tại Hoffenheim:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:25 18/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục