Sao lại trách Sông Lam Nghệ An!

01:16 Thứ hai 24/08/2015

Hai ngày sau thất bại 1-3 tại Pleiku, thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn chưa thoát nổi búa rìu dư luận. Thậm chí, SLNA còn bị quy kết đã “đi làm kinh tế” với HAGL trong bối cảnh đội bóng phố núi cực kỳ khát điểm để trụ hạng.

Đồng Nai (trái) thua B.Bình Dương khiến cuộc đua trụ hạng thêm kịch tính Ảnh: Quang Liêm

Dường như hiểu rất rõ tâm lý đám đông, các thành viên đội bóng xứ Nghệ đều giữ im lặng sau thất bại. Tuy nhiên, điều đó chỉ càng khiến dư luận, đặc biệt là một bộ phận truyền thông, lao vào chỉ trích, thậm chí mổ xẻ từng chi tiết, cố nhào nặn mọi tình huống sao cho thuyết phục rằng đội bóng xứ Nghệ đã cố ý nhường điểm cho HAGL. Chưa hết, lời tuyên bố “không bao giờ xin điểm, xin là nhục” mà bầu Đức từng nói trước trận đấu với SLNA cũng bị đem ra mỉa mai, với đại ý nếu HAGL không xin thì làm sao SLNA lại thi đấu với tâm thế buông xuôi đến vậy (!?).

Thực tế, SLNA không phải là nạn nhân duy nhất từng liên lụy vì cái tên HAGL. Trong ngày mở màn, Sanna Khánh Hòa bị báo chí chê bai vì để thua 1-4 trước các cầu thủ còn non trẻ của HAGL. Thầy trò HLV Võ Đình Tân khi đó bị liệt vào danh sách có nguy cơ rớt hạng nhưng rồi 2 tháng sau, khi họ giành chuỗi 11 trận bất bại, chẳng thấy ai nhắc đến việc Sanna Khánh Hòa có thể rớt hạng.

Tương tự, khi SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương thua đội bóng phố núi, những đồn đại ác ý nhắm thẳng vào cả đội thất bại lẫn chiến thắng. Họ không tin rằng HAGL có thể chiến thắng vì thực lực non trẻ, lối chơi thơ ngây.

Thậm chí, như lời một chuyên gia bóng đá Việt Nam, một bộ phận sẵn sàng chỉ trích mà không cần xem trận đấu, chỉ vì đơn giản họ tin rằng “V-League luôn luôn tiêu cực”, nhất là khi V-League sắp về thế cờ tàn, những đội đã dư điểm trụ hạng bao giờ ra sân cũng bị nghi ngờ bán điểm, cho điểm. “SLNA cũng chỉ là một nạn nhân của cái gọi là niềm tin đã đánh mất nhiều năm qua mà thôi. Có điều, nếu trách SLNA rồi lôi cả HAGL vào thì thật vô lý” - một chuyên gia bóng đá Việt Nam chia sẻ.

Trong trận đấu muộn chiều 23-8, đương kim vô địch B.Bình Dương đã thắng đội xếp áp chót Đồng Nai với tỉ số 2-1. Điều này khiến vòng 23 V-League diễn ra cuối tuần này cực kỳ căng thẳng khi chứng kiến bước ngoặt lớn, cả trong cuộc đua vô địch đến cuộc chiến trụ hạng khi Đồng Nai quyết đấu HAGL, còn đội đầu bảng B.Bình Dương đại chiến Thanh Hóa.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục