Sao không nghĩ tới Joe Cole?

13:53 Thứ sáu 01/06/2012

ĐT Anh đang hướng tới EURO 2012 với hành trang là một hàng tiền vệ rách tả tơi. Hết Jack Wilshere, Gareth Barry giờ đến lượt Frank Lampard có thể nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu với chấn thương bắp đùi.

Jordan Henderson đã được triệu tập để thay thế, nhưng đây là một phương án quá nhiều rủi ro. Sẽ có ai đó hỏi Roy Hodgson: tại sao không chọn Joe Cole thay vì một cầu thủ đã có một mùa bóng quá thất vọng ở Liverpool.

Không ai phủ nhận Jordan Henderson từng là một cầu thủ có tiềm năng của bóng đá Anh. Đó là chuyện của 18 tháng trước, khi anh còn là người của Sunderland. Sự nghiệp của Henderson đã chững lại khi chuyển tới sân Anfield. 48 trận, vỏn vẹn 2 bàn và 3 đường chuyền thành công. Chính anh là một trong những món hàng hớ khiến Kenny Dalglish trả giá đắt bằng chiếc ghế của mình.

Joe Cole- Ảnh Getty

Việc anh trở thành phương án dự phòng cho Lampard tố cáo một sự thật từ bao nhiêu năm nay của bóng đá Anh: quá thiếu những cầu thủ đủ tố chất để chơi ở những giải đấu lớn. Không ai nghi ngờ việc Hodgson bố trí Gerrard - Parker ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng hãy nhớ rằng, cả hai đều không thể chơi trọn vẹn mùa giải do chấn thương. Nếu một trong hai người không thể ra sân, Hodgson sẽ tìm đến ai? Carrick hay Scholes có thể mang đến kinh nghiệm, độ tinh quái và mức độ tin tưởng tốt hơn. Có điều, cả hai đều không muốn đá cho ĐTQG nữa.

Trong những phương án dự tính của Hodgson không thấy đả động đến gì Joe Cole. Đúng là từ khi chuyển đến Liverpool, sự nghiệp của Cole đi xuống thấy rõ. Nhưng Roy Hodgson lại chẳng hề biết anh hồi sinh thế nào trong màu áo Lille. Các cổ động viên đã tự chế lời bài “Hey Jude” của The Beatles để ca ngợi đóng góp của anh. Kinh nghiệm và sự đa năng của Joe Cole có thừa. Tại sao Roy Hodgson không nghĩ đến anh, để lại Sư tử Anh một hình hài ốm yếu khi EURO 2012 đã cận kề?
Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục