Sao HAGL lên tuyển: Khi HLV Kim Sang-sik biết lắng nghe

12:51 Thứ bảy 01/06/2024

TinTheThao.com.vnVới phong độ cao trong thời gian vừa qua, việc Đinh Thanh Bình được triệu tập bổ sung vào thành phần ĐT Việt Nam là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này.

Sáng ngày 01/06, HLV Kim Sang-sik đã quyết định triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình của CLB HAGL vào thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 màn đọ sức cùng Philippines và Iraq tại VL thứ 2 World Cup 2026. Nhân tố sinh năm 1998 sẽ thay thế cho Nguyễn Văn Tùng vừa gặp chấn thương trong chiến thắng của Hà Nội trước Khánh Hòa ở vòng 22 V.League vào chiều qua. Đây được xem là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này trong suốt thời gian qua.

Nói thế bởi lẽ, Đinh Thanh Bình đã thể hiện phong độ cao suốt thời gian qua trong màu áo HAGL. Cầu thủ sinh năm 1998 đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất và là chân sút chủ lực của đội bóng Phố Núi tại mùa giải này. Sự tỏa sáng của chân sút 26 tuổi góp công lớn giúp đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành giành được những điểm số quan trọng ở cuộc đua trụ hạng tại V.League 2023/2024.

Đinh Thanh Bình được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam. Ảnh: VPF.

Trong suốt thời gian qua, việc HLV Kim Sang-sik bỏ rơi Đinh Thanh Bình và triệu tập Nguyễn Văn Tùng đã để lại nhiều tranh cãi. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội thường xuyên đóng vai kép phụ tại đội bóng thủ đô và chỉ ghi được 2 bàn trong 3 mùa giải vừa qua nhưng vẫn được lên tuyển. Dẫu vậy, chấn thương bất ngờ đã cướp đi cơ hội của tiền đạo sinh năm 2001 và mở ra cánh cửa hội quân cùng Những chiến binh Sao Vàng cho chàng trai đang khoác áo đại diện Tây Nguyên.

Trước đó, HLV Vũ Tiến Thành đã gay gắt với việc tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam bỏ rơi người học trò của mình. Ông nói: "Văn Tùng không đá vẫn được triệu tập. Chúng tôi có Đinh Thanh Bình đang có phong độ tốt. Thanh Bình xứng đáng lên đội tuyển quốc gia. 5 trận vừa qua, cậu ấy ghi đến 4 bàn thắng. Tôi cho rằng đây là tiền đạo chất lượng.

Thanh Bình không có tên trong đội tuyển là sự phí phạm. Tuy nhiên đó là quyền của HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Nếu chọn cầu thủ có phong độ tốt thì phải đợi cả trận hôm nay. Văn Tùng không đá vẫn có mặt, Thanh Bình thì là tiền đạo hàng đầu Việt Nam hiện nay".

Việc được triệu tập lên tuyển là thành quả xứng đáng với Đinh Thanh Bình. Ảnh: VPF.

Những nhận định của HLV Vũ Tiến Thành dường như đã nhận được sự lắng nghe từ ông Kim Sang-sik với quyết định triệu tập Đinh Thanh Bình lên tuyển. Dù đây chỉ là phương án thay thế Nguyễn Văn Tùng, nhưng với nhiều người, đó là thành quả xứng đáng khi những nỗ lực của cựu thành viên U20 Việt Nam đã được ghi nhận. Qua đó cũng cho thấy vị tân thuyền trưởng của ĐTQG luôn có tinh thần cầu thị, điều rất được hoan nghênh.

Trường hợp của Đinh Thanh Bình cũng chứng minh rằng cánh cửa khoác áo Những chiến binh Sao Vàng luôn mở rộng với các cầu thủ có tinh thần cầu tiến, nỗ lực chức tỏ mình. Cuối cùng, CLB HAGL cũng có 1 cái tên góp mặt tại ĐTQG trong đợt hội quân tháng 6.

Danh Nguyễn | 12:51 01/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục